Hướng dẫn cách làm ghế tập tạ tự chế đơn giản, tiết kiệm nhất!

Ghế tập tạ tự chế là một giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu tập luyện tại nhà của nhiều người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tập, việc chọn và tự chế ghế tập tạ đòi hỏi sự cẩn trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách tự chế ghế tập tạ và những lưu ý cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này.

Tại sao nên tự chế ghế tập tạ?

Ghế tập tạ tự chế là một giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian khi bạn muốn rèn luyện cơ thể tại nhà. Dưới đây là một số lý do nên tự chế ghế tập tạ giá rẻ này:

- Tiết kiệm chi phí: Khi bạn tự chế ghế tập tạ, bạn có thể tiết kiệm một số chi phí so với việc mua ghế tập tạ sẵn có. Với việc tự làm, bạn có thể chọn các vật liệu phù hợp với ngân sách của mình và không phải trả thêm phí vận chuyển.
- Tự tạo nên sản phẩm riêng của mình: Bạn có thể tự tạo ra một chiếc ghế tập tạ theo ý muốn và sở thích của mình. Với việc chế tạo sản phẩm theo ý muốn, bạn sẽ có thể tự tạo ra một sản phẩm độc đáo và riêng biệt.
- Tập luyện tại nhà: Nếu bạn không thích tập luyện tại phòng gym, bạn có thể tập luyện tại nhà với chiếc ghế tập tạ của riêng mình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển đến phòng gym.
- Tính linh hoạt: Khi bạn tự chế ghế tập tạ, bạn có thể tạo ra một sản phẩm có tính linh hoạt cao và dễ dàng di chuyển, vì vậy bạn có thể sử dụng ghế tập tạ ở bất cứ đâu trong nhà mà không cần phải định vị vĩnh viễn.

ghế tập tạ tự chế


Ghế tập tạ tự chế khá độc đáo, lại tiết kiệm chi phí

Các bước tự chế ghế tập tạ

Tự làm ghế tập tạ bằng những nguyên liệu sẵn có liệu có khó hay không? Bạn hãy thử cùng chúng tôi nhé! Dưới đây là chi tiết các bước tự chế ghế tập tạ:

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

- 1 tấm ván ép có kích thước 122cm x 61cm x 18mm để làm mặt ghế

- 4 thanh gỗ với độ dài 88cm để làm chân ghế

- 2 thanh gỗ với độ dài 33cm để làm đoạn giữa

- 1 tấm mút dày khoảng 2cm và có kích thước bằng mặt ghế để tạo đệm

- Keo dán gỗ, bọt bi và vít để lắp ghế

Bước 2: Cắt và lắp ghế

Bắt đầu bằng cách cắt 4 thanh gỗ dài 88cm và 2 thanh gỗ dài 33cm thành các miếng đúng kích thước.

Sau đó, dán đợt giữa vào giữa 2 chân của ghế với keo dán gỗ và vít để tạo thành khung ghế.

Tiếp theo, đặt mặt ghế lên khung ghế và dùng vít để lắp chúng với nhau. Nên lắp nhiều vít để đảm bảo tính chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Để tạo đệm cho ghế, đặt tấm mút lên mặt ghế và dùng bọt bi để bọc xung quanh. Sau đó, dùng vải bọc bên ngoài để tạo đệm cho ghế.

tự chế ghế tập tạ

Hoàn thiện ghế tập tạ tự chế

Bước 3: Hoàn thiện ghế

Khi ghế đã được lắp ráp và có đệm, hãy kiểm tra kỹ lại tất cả các vị trí của vít để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cuối cùng, bạn có thể sơn hoặc bọc vải cho ghế để tạo cho nó một cái nhìn đẹp mắt hơn.

Như vậy, chỉ với một số bước đơn giản, bạn có thể tự chế ghế tập tạ để rèn luyện cơ thể tại nhà. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và chắc chắn rằng ghế được lắp đúng cách và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn không tự tin trong việc tự chế ghế tập tạ, hãy tìm đến các sản phẩm có sẵn trên thị trường để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm: Ghế tập tạ đa năng cũ thanh lý

Lưu ý khi sử dụng ghế tập tạ tự chế

- Đảm bảo an toàn: Ghế tập tạ tự chế có thể không đảm bảo an toàn như những sản phẩm chính hãng trên thị trường. Do đó, bạn cần đảm bảo ghế tập tạ được chế tạo vững chắc, đủ sức chịu tải và không có các cạnh sắc, góc cạnh nguy hiểm.
- Sử dụng đúng cách: Khi sử dụng ghế tập tạ, bạn cần đảm bảo đặt đúng vị trí, đúng hướng và đảm bảo tập luyện đúng kỹ thuật để tránh chấn thương.
- Kiểm tra thường xuyên: Bạn nên kiểm tra ghế tập tạ thường xuyên để đảm bảo độ bền và an toàn trong quá trình sử dụng.

Tập luyện trên ghế tập tạ tự chế

Tập luyện trên ghế tập tạ tự chế

Như vậy là bài viết đã hướng dẫn cho bạn đọc cách làm ghế tập tạ tự chế khá đơn giản, lại tiết kiệm. Nếu bạn đang muốn sử dụng ghế tập tạ tại nhà nhưng không có điều kiện để mua ghế mới thì hãy áp dụng cách này nhé. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay