Có nên mua máy chạy bộ dưới 10 triệu để tập tại nhà không?

Với mong muốn tạo thói quen rèn luyện sức khỏe tại nhà, bạn đang dự định mua máy chạy bộ giá rẻ cho bản thân và thành viên gia đình tập tại nhà. Tuy nhiên, bạn chưa biết có nên mua máy chạy bộ dưới 10 triệu hay không? Liệu nó có tốt, sử dụng bền lâu không? Xin mời bạn theo dõi bài viết sau để giải đáp thắc mắc!

Máy chạy bộ dưới 10 triệu có đặc điểm gì?

Như các bạn đã biết, máy chạy bộ là thiết bị thể thao, được thiết kế hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu chạy bộ ngay tại trong nhà mà không cần phải di chuyển ra ngoài trời. Ngoài ra, nó còn tích hợp thêm các tính năng như xoay eo, massage, gập bụng...

Hiện tại thì ngoài thị trường có 2 loại máy chạy: máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng của máy chạy bộ rất đa dạng nên nó được phân loại thành nhiều phân khúc giá khác nhau, từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp.

Máy chạy bộ dưới 10 triệu là dạng máy chạy bộ giá rẻ. Với mức chi phí này, chúng ta thấy chủ yếu là máy chạy bộ cơ. Như tên gọi thì máy chạy bộ này sử dụng cơ năng, chính là sức của đôi chân để máy vận hành. Cấu tạo của máy chạy bộ cơ khá đơn giản, với kích thước nhỏ gọn. Nên giá trị của máy chạy bộ cơ thường từ 5-7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, máy chạy bộ điện giá rẻ cũng có một số mẫu có giá dưới 10 triệu đồng. Ở phân khúc này thì máy chạy bộ điện chỉ có công suất nhỏ từ 1.25Hp đến 1.75Hp. Tốc độ tối đa tầm 12-14km/h và không có các tính năng độ dốc. Trọng lượng máy chạy nhẹ, nhỏ gọn. Độ rộng của băng tải là 120x4cm hoặc 110x38cm.


Máy chạy bộ có giá dưới 10 triệu khá nhỏ gọn

>>> Tham khảo: Máy chạy bộ nhỏ gọn tập tại nhà

Có nên mua máy chạy bộ dưới 10 triệu đồng không?

Thắc mắc có nên mua máy chạy bộ dưới 10 triệu hay không thực sự rất khó trả lời chuẩn xác. Bởi việc mua hay không phụ thuộc rất lớn vào quan điểm và điều kiện hoàn cảnh của người dùng. Nhưng theo các chuyên gia, để xác định có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ hay không, bạn nên xác định theo các yếu tố sau:

1. Nhu cầu sử dụng

Bạn phải hiểu rằng, máy chạy bộ giá rẻ thì chất lượng, độ bền sẽ không cao như các dòng máy chạy bộ cao cấp. Như theo phân tích ở trên, máy chạy bộ dưới 10 triệu chủ yếu là dòng máy chạy bộ cơ và có một số mẫu máy chạy bộ điện công suất nhỏ, chỉ thích hợp với người tập luyện ở mức trung bình.

Tức là, nếu bạn muốn sử dụng máy chạy bộ để giảm cân nhanh chóng và muốn tiết kiệm chi phí tối đa thì hãy nên mua máy chạy bộ cơ có giá dưới 10 triệu đồng. Lưu ý, dòng máy chạy bộ này chỉ thích hợp với người có sức khỏe tốt, không bị bệnh xương khớp, đôi chân còn khỏe mạnh.

Trường hợp bạn muốn trải nghiệm sự hiện đại, tiện lợi của máy chạy bộ thì hãy chọn mua máy chạy bộ giá rẻ. Tuy nhiên, máy chạy bộ điện có giá dưới 10 triệu đồng chỉ thích hợp cho 1 người sử dụng với tần suất vừa phải. Bởi động cơ và tốc độ chạy của dòng máy này tương đối thấp.

Nếu như bạn muốn mua máy để cho cả gia đình sử dụng và muốn có nhiều trải nghiệm tốt hơn với máy chạy bộ điện thì hãy lựa chọn các mẫu máy chạy bộ có giá tầm trung hoặc cao cấp với giá từ 10-15 triệu trở lên.

Chọn máy chạy phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Cân đối chi tiêu

Vấn đề tiền bạc khá phức tạp nhưng bạn cần có cái nhìn tổng quan với bức tranh tài chính rõ ràng để quyết định mua hay không mua máy chạy bộ dưới 10 triệu đồng. Về trước mắt, sở hữu một chiếc máy chạy bộ giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền. Tuy nhiên, giá rẻ đi liền với chất lượng không đảm bảo. Điều đó khiến máy chạy bộ dễ bị hỏng hóc, phải đi sửa chữa, tốn kém chi phí.

Như vậy, tưởng rẻ nhưng lại không hề rẻ. Bởi vậy, bạn cần tính toán thật hợp lý để có quyết định mua hay không mua.

Ngoài ra, việc quyết định mua máy chạy bộ có giá chỉ dưới 10 triệu đồng còn phụ thuộc vào sở thích yêu mến dòng máy cụ thể nào đó, hay sự phù hợp về kích thước, màu sắc của máy đối với căn phòng của bạn... 


Tính toán hợp lý ngân sách tránh lãng phí

Địa chỉ mua máy chạy bộ giá rẻ chất lượng nhất?

Mong muốn mua được máy chạy bộ giá tốt là điều ai cũng thích. Nhưng yếu tố chất lượng cũng cần đặt lên hàng đầu. Vậy nên mua máy chạy bộ giá rẻ ở đâu uy tín, chất lượng?

Thể Thao Thiên Trường là đơn vị chuyên cung cấp máy chạy bộ giá tốt nhất Việt Nam. Là công ty chuyên về thiết bị, dụng cụ thể thao chất lượng, Thiên Trường phân phối ra thị trường rất nhiều mẫu máy chạy bộ điện chính hãng an toàn, chất lượng bền đẹp với giá cực cạnh tranh.

Không những vậy, các cửa hàng chi nhánh của Thiên Trường thường xuyên có các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng với giá giảm sốc 10-20% so với giá niêm yết. Bạn có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ điện giá rẻ của công ty tại đây.

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có quyết định nên mua máy chạy bộ giá dưới 10 triệu đồng hay không rồi. Dụng cụ thể dục giá rẻ chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn vừa có thể tập luyện nâng cao sức khỏe, đồng thời quản lý tài chính hiệu quả!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay