Thanh lý máy tập thể dục tại nhà có tốt không? Có nên mua không?

Để giảm bớt gánh nặng tài chính, mua thanh lý máy tập thể dục tại nhà đang là phương án mua thiết bị tập luyện mà nhiều gia đình hướng đến. Thanh lý máy tập thể dục tại nhà có tốt không? Có nên mua không? Đây là vấn đề mà nhiều người băn khoăn khi đưa ra quyết định. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi sau đó hãy đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

Máy tập thể dục tại nhà có những loại nào?

Thanh lý máy tập thể dục tại nhà là thiết bị tập luyện nâng cao sức khỏe và phục vụ nhiều mục tiêu khác cho mọi người mà không cần đến phòng tập, câu lạc bộ hay ra ngoài trời. Trợ thủ tập luyện đắc lực này giúp người tập chủ động tập bất cứ lúc nào một cách tiện lợi nhất. Máy tập thể dục đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời: giảm mỡ, phát triển cơ bắp, phòng ngừa bệnh tật, tăng cường thể lực…

Máy tập thể dục tại nhà được chia thành nhiều loại trong đó phổ biến nhất là:

- Máy chạy bộ: Tập đi bộ, chạy bộ và tích hợp nhiều tính năng khác phù hợp cho đa dạng đối tượng. Máy chạy bộ có mặt trên thị trường hiện nay có thiết kế khá hiện đại, vừa giúp rèn luyện sức khỏe lại phục vụ cả nhu cầu giải trí. 

- Xe đạp tập thể dục: Thường được sử dụng cho các bài tập giảm cân, cải thiện sự dẻo dai hay phục hồi chức năng cho bệnh nhân vật lý trị liệu sau đột quỵ, tai biến. Xe đạp tập gồm loại có yên, không yên, có ghế tựa lưng, tập tay chân liên hoàn… 

- Máy tập cơ bụng: Có các dụng cụ như con lăn tập bụng, máy tập bụng, bàn xoay eo hay vòng lắc. Các động tác với máy tập cơ bụng tập trung tác động chính vào cơ bụng cho vòng eo săn chắc và thon gọn hơn. Với nam giới giúp nhanh tạo cơ bụng 6 múi.

- Dụng cụ thể hình: Ghế tập tạ, máy tập chân, giàn tạ đa năng, máy tập đùi… Dụng cụ tập gym tác động chuyên sâu lên từng vùng cơ bắp kích thích xây dựng và phát triển cơ cho người tập thể hình.

Thanh lý máy tập thể dục tại nhà có tốt không?

Thanh lý máy tập thể dục tại nhà là hình thức bán lại các thiết bị đã qua sử dụng hoặc những hàng trưng bày cho khách hàng trải nghiệm nhưng nhà sản xuất đã ngừng lưu hành thêm trên thị trường. Đa số các máy tập sẽ được thanh lý từ cá nhân, phòng tập, câu lạc bộ hoặc các showroom, đơn vị cung cấp dụng cụ thể thao. 

Ưu điểm lớn nhất của máy tập thể dục thanh lý là có giá bán rẻ hơn nhiều so với khi mua mới. Thậm chí có nhiều nơi thanh lý giá chỉ bằng 30 - 40% giá trị ban đầu. Tuy nhiên, do giá trị sử dụng đã giảm đi nên bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ chất lượng sử dụng. Nếu may mắn tìm được sản phẩm hao mòn ít, đây sẽ là món hời cho bạn sở hữu thiết bị tập mới với giá tốt. Hình thức mua thanh lý chỉ giúp giải quyết bài toán tài chính trước mắt nhưng về lâu dài, đây không phải là sự lựa chọn mua tốt nhất cho người dùng. 

>> Dụng cụ tập thể dục tại nhà phổ biến nhất

Có nên mua thanh lý máy tập thể dục tại nhà?

Quyết định có nên mua thanh lý máy tập thể dục tại nhà chịu tác động của 2 yếu tố chính là nhu cầu sử dụng và ngân sách chi trả cho việc mua thiết bị. Có giá thành rẻ nên khi mua, bạn khó có thể tránh khỏi những rủi ro mua phải dụng cụ không chất lượng, dễ hỏng hóc. Tệ hơn là không thể sử dụng, chẳng khác gì mua một đống sắt vụn về nhà. 

Mua máy tập thanh lý dành cho những người điều kiện kinh tế hạn chế và nhu cầu tập luyện đơn giản. Tuy nhiên khi tìm mua hãy lưu ý kiểm tra các yếu tố dungcutheducgiare.com tổng hợp sau:

- Kiểm tra kỹ thương hiệu: Bạn nên chọn tìm máy tập thể dục tại nhà đến từ các thương hiệu có uy tín trên thị trường và có nhiều người đã tin tưởng sử dụng. Dù là máy tập cũ nhưng nếu đến từ hãng nổi tiếng, chất liệu sử dụng sẽ đảm bảo độ bền và giá trị hao mòn thấp hơn.

- Xuất xứ và thông tin sản phẩm: Người thanh lý phải cung cấp giấy chứng nhận mua bán có hóa đơn rõ ràng với đơn vị mua và còn thông tin về thông số của sản phẩm. Đồng thời phải có phiếu bảo hành nếu còn thời hạn. Kiểm tra dấu vết sử dụng xem có bị thay thế linh kiện nào rồi không.

- Tập luyện thử để xem xét mức độ sử dụng: Với máy tập thể dục tại nhà, khi tập thử bạn cần chú ý máy có bị rung lắc trong khi tập không. Các chức năng có còn sử dụng được đầy đủ. Khi tập có gây tiếng ồn khó chịu không và quan sát các bộ phận đã xuất hiện dấu hiệu han gỉ trầy xước chưa. Đặc biệt với máy tập sử dụng động cơ, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của người có chuyên môn kỹ thuật mới đánh giá chính xác được giá trị sử dụng.

Thanh lý máy tập thể dục tại nhà giúp mọi người có thể tiết kiệm chi phí tuy nhiên xét về lâu dài giá trị sử dụng lại ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Vì thế, bạn hãy cân nhắc kỹ và là người tiêu dùng thông thái đưa ra lựa chọn mua máy tập thể dục tốt nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay