[TỔNG HỢP] Các dụng cụ tập thể dục tại nhà phổ biến nhất năm 2022

Bạn không biết các dụng cụ tập thể dục tại nhà nào đang được ưa chuộng hiện nay. Nên mua thiết bị thể dục nào để đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe tại nhà? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn dụng cụ tập luyện phù hợp cho mình nhé!

Dịch Covid kéo dài gần 3 năm khiến nhiều thói quen của con người dần thay đổi. Nếu như trước kia mọi người yêu thích đến phòng tập Gym để rèn luyện thể chất thì ngày nay xu hướng tập Gym tại nhà càng được được ưa chuộng. Bạn cũng đang muốn tập Gym ở nhà nhưng chưa biết mua dụng cụ tập luyện hỗ trợ nào. Bài viết sau đây sẽ điểm danh các dụng cụ tập thể dục tại nhà được mọi người dùng nhiều nhất năm 2022. 

1. Dụng cụ thể dục là gì?

Dụng cụ thể dục là danh từ chung chỉ các loại dụng cụ, thiết bị, máy tập thể dục hỗ trợ cho người dùng thực hiện các bài tập thể dục của mình nhằm đạt được mục tiêu liên quan đến sức khỏe thể chất. Dụng cụ thể dục là thiết bị hỗ trợ người tập thực hiện các bài tập thể dục chuyên sâu một cách hiệu quả, hỗ trợ tác động lên các nhóm cơ, giúp bạn có thể giảm cân, tăng cơ, cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả.

Với nhu cầu sử dụng của mọi người ngày càng tăng cao nên các dụng cụ tập thể dục tại nhà được cung cấp trên thị trường ngày càng nhiều, đa dạng mẫu mã và chức năng. Lựa chọn dụng cụ thể dục phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện của từng người cụ thể.

Các dụng cụ tập thể dục tại nhà

2. Các dụng cụ tập thể dục tại nhà đơn giản

Để tăng hiệu quả tập thể dục thì sự hỗ trợ của các dụng cụ tập thể dục tại nhà thực sự rất cần thiết. Nhưng bạn đã biết để tập thể dục tại nhà thì chúng ta có thể chọn dụng cụ thể dục nào chưa? Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp các dụng cụ thể dục cho bạn tập luyện tại nhà. Cụ thể gồm có:

2.1. Tạ tay

Tạ tay là dụng cụ tập luyện được mọi người lựa chọn để hỗ trợ tập luyện tại nhà rất nhiều. Sử dụng tạ tay giúp bạn thực hiện được các bài tập tác động lên hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể như cơ tay, cơ vai, cơ ngực, cơ mông,...

Tạ tay được sản xuất bằng chất liệu gang sắt hoặc bằng nhựa. Nhiều người có thể tự chế tạo tạ tay tại nhà bằng xi măng. Nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện cho mọi đối tượng, tạ tay được phân loại thành nhiều loại theo trọng lượng từ thấp đến cao. Trên thị trường có tạ tay nặng 1kg, 3kg, 5kg cho đến loại 20kg, 30kg.

Tạ đơn là dụng cụ thể hình hỗ trợ cho nhiều nhóm cơ

2.2. Ghế tập tạ

Thiết bị thể dục tiếp theo khá được ưa chuộng trong các gia đình Việt là ghế tập tạ. Sở hữu chiếc ghế tập tạ đa năng cho phép bạn thực hiện được nhiều bài tập dành cho từng nhóm cơ cụ thể như: bài tập đẩy ngực, bài tập kéo xô, bài tập ép ngực, tập chân, cơ tay... Ưu điểm của ghế tập tạ đa năng là khả năng tích hợp nhiều bài tập, nên rất tiết kiệm chi phí cũng như tiết kiệm không gian lắp đặt dụng cụ.

Về giá cả thì ghế tập tạ trên thị trường thường có giá dao động từ 1 - 5 triệu đồng. Các mẫu ghế tạ đa năng Thanh Xuân, ghế tạ đa năng Xuki là những cái tên được nhiều người tin tưởng tìm mua nhất.

Ghế tập tạ thích hợp để tập tại nhà

2.3. Con lăn tập bụng 

Con lăn tập bụng là dụng cụ rất thích hợp cho bạn tập luyện tại nhà, nhất là trong mùa Covid khi mà việc tụ tập đông người nên hạn chế. Không những vậy, dụng cụ con lăn tập bụng được thiết kế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích, dễ dàng cất gọn sau khi tập xong.

Sử dụng con lăn tập bụng sẽ hỗ trợ bạn làm săn chắc cơ bụng, giảm cân, giảm mỡ bụng. Dụng cụ này phù hợp cho cả nam giới lẫn phụ nữ tập luyện. Nếu chọn con lăn tập bụng thì bạn có thể tham khảo con lăn AB Wheel, con lăn AB Carver Pro…

Dụng cụ con lăn tập bụng nhỏ gọn, tiện lợi

2.4. Ghế tập bụng

Ghế tập bụng là dụng cụ hỗ trợ tập bụng cao cấp hơn con lăn. Thực hiện các bài tập bụng bằng chiếc ghế này sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ bụng, tạo điều kiện cho vòng 2 săn chắc và có cơ hội xây dựng cơ bụng 6 múi khỏe đẹp. Không những vậy, một số mẫu ghế tập bụng còn có thêm chức năng hỗ trợ tập thể lực bằng dây kéo lò xo và tập hít đất.

Bạn có thể mua ghế tập bụng để tập luyện tại nhà với giá chỉ khoảng 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Ghế tập bụng giúp bạn có cơ bụng 6 múi

2.5. Dụng cụ tập chống đẩy

Bạn đang muốn tập chống đẩy để tăng sức bền, phát triển cơ ngực thì hãy chọn mua dụng cụ tập chống đẩy tại nhà. Đây là dụng cụ hít đất hiện đại, giúp bạn hít đất sâu hơn, tác động lực lên cơ ngực hiệu quả hơn, mang lại kết quả biến đổi nhanh chóng.

So với nhiều thiết bị thể dục khác thì dụng cụ hít đất có giá tương đối mềm. Kết hợp dụng cụ hít đất và con lăn tập bụng sẽ thành bộ dụng cụ tập thể dục tại nhà khá hoàn hảo cho bạn phát múi cơ ngực, bụng.

Bài tập hít đất dễ thực hiện với dụng cụ hỗ trợ

2.6.  Xà đơn, xà kép

Xà đơn - xà kép là dụng cụ thể dục hỗ trợ phát triển các nhóm cơ ngực, xô, vai, bụng... Đặc biệt, tập xà đơn, xà kép thúc đẩy phát triển chiều cao cho trẻ vị thành niên cực kỳ hiệu quả. Đối với người bị thoái hóa cột sống, hay các bệnh về đốt sống lưng thì tập xà đơn hỗ trợ cải thiện bệnh tình khá tốt.

Theo các chuyên gia, nếu mua xà đơn thì bạn nên mua xà đơn gắn cửa chắc chắn, phù hợp với chiều rộng cửa hay tường mình muốn lắp. Đối với xà kép, bạn nên chọn xà kép đa năng Royal 8108 hay T56…

Sử dụng xà đơn để phát triển chiều cao

2.7. Tạ bình vôi

Ngoài tạ đơn, tạ bình vôi cũng rất thích hợp cho bạn tập luyện tại nhà. Đặc điểm của tạ bình vôi là giống như chiếc ấm, có tác dụng hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp, xây cơ hiệu quả thông qua các bài tập chất lượng. Sử dụng tạ bình vôi cũng giống như tạ đơn, sẽ tác động lên cơ mông, cơ bụng, cơ vai, tay, chân... tùy theo mục đích tập luyện của bạn.

Phát triển cơ mông bằng tạ bình vôi

2.8. Dây đàn hồi tập Gym

Dây đàn hồi tập Gym là dụng cụ tập thể dục tại nhà cho nữ cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm này được thiết kế nhỏ gọn, rất dễ sử dụng. Dây đàn hồi này giúp bạn thực hiện các bài tập tác động lên nhiều nhóm cơ, tăng hiệu quả tập luyện lên đáng kể. Dụng cụ thể dục này có giá thành tương đối rẻ nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Sử dụng dây đàn hồi cho bài tập kháng lực

2.9. Bao cát đấm bốc - Trụ đấm bốc

Nếu bạn là người đam mê Boxing thì hãy rinh ngay bao cát - trụ đấm bốc về để thỏa mãn đam mê nhé. Đây là dụng cụ võ thuật giúp bạn tăng cường thể lực, đốt cháy calo rất nhanh chóng. Nhờ dụng cụ này, bạn vừa có thể giảm cân nhanh chóng vừa hỗ trợ tăng cường sức mạnh, phát triển cơ bắp hiệu quả.

Trụ đấm bốc thích hợp cho người chơi boxing, học võ thuật

2.10. Dây nhảy thể dục

Dụng cụ thể dục nhỏ mà có võ tiếp theo là dây nhảy thể dục. Với dụng cụ này, bạn có thể thực hiện các bài tập nhảy nhằm đốt cháy calo, tăng sự dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể. Dây nhảy thể dục có giá cực rẻ, lại nhỏ gọn, bạn có thể mang theo bên người để nhảy ở công viên, khu bãi đất rộng nào đó gần nơi mình sinh sống.

Giảm cân bằng dây nhảy thể dục

3. Cách chọn dụng cụ tập Gym phù hợp

Có thể thấy dụng cụ thể dục tại nhà khá đa dạng, nhiều loại, nhiều mẫu mã. Bạn không thể sắm tất cả các dụng cụ thể dục này về nhà để phục vụ nhu cầu tập luyện của mình được. Để chọn được dụng cụ tập Gym phù hợp với mình, bạn cần dựa theo tiêu chí sau:

- Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu tập luyện của mình là gì? Ví dụ muốn giảm mỡ bụng hay phát triển cơ ngực hay tăng chiều cao? Sau đó sẽ lựa chọn thiết bị hỗ trợ tập nhóm cơ đó.

- Đặt giới hạn ngân sách khi mua sản phẩm cũng là điều rất cần thiết để giúp bạn không bị thâm hụt tiền khi mua sắm.

- Bạn nên ưu tiên thiết bị đa năng bởi nó tích hợp nhiều bài tập dành cho nhiều nhóm cơ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí, đồng thời tăng hiệu quả tập luyện cũng như giúp nhà ở không bị lộn xộn bởi quá nhiều dụng cụ tập Gym.

- Hãy kiểm tra chất lượng dụng cụ trước khi mua. Đây là cách giúp bạn sở hữu được sản phẩm chất lượng, sử dụng bền lâu, an toàn.

>> Xem thêm: Máy tập thể dục giảm mỡ bụng tốt nhất

4. Địa chỉ mua các dụng cụ thể dục tại nhà uy tín?

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ thể dục hiện đại, uy tín, giá tốt tại Việt Nam. Tại đây có bán đầy đủ các sản phẩm hỗ trợ tập Gym tại nhà cho đến phòng tập chuyên nghiệp. Tất cả các dụng cụ tập Gym được tổng hợp ở trên thì ở Thiên Trường đều có đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng. Đặc biệt, khi mua hàng tại Thể Thao Thiên Trường, bạn sẽ nhận được khá nhiều ưu đãi, đảm bảo giá tốt trên thị trường, hỗ trợ giao hàng tận nơi, có chính sách bảo trì,bảo hành đối với các thiết bị hiện đại.

5. Lời kết

Như vậy, các dụng cụ tập thể dục tại nhà đã được chúng tôi tổng hợp đầy đủ ở trên. Bạn có thể tham khảo rồi lựa chọn thiết bị cần thiết nhất cho nhu cầu tập luyện của mình rồi sắm về nhà nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, có một thể lực và vóc dáng như mong muốn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay