Kinh nghiệm mua bàn bóng bàn thanh lý tiết kiệm mà hiệu quả!

Bạn đang muốn mua bàn bóng bàn thanh lý nhằm sử dụng cho gia đình cùng rèn luyện môn bóng bàn nhưng không biết chọn sản phẩm sao cho còn sử dụng tốt mà vẫn tiết kiệm? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Sử dụng bàn bóng bàn thanh lý là phương án rất phù hợp với những bạn đang muốn tập chơi bóng bàn nhưng chưa có điều kiện để đầu tư bàn mới 100%. Ngoài thị trường, có khá nhiều người pass, thanh lý bàn bóng bàn do không còn nhu cầu sử dụng nữa. Bạn có thể tận dụng điều này để tiết kiệm chi phí tốt nhất cho mình. Nếu bạn còn lăn tăn không biết lựa chọn bàn bóng bàn thanh lý như nào thì hãy theo dõi bài viết cụ thể dưới đây của dungcuthethaogiare.com nhé!

1. Kiểm tra chất lượng mặt bàn bóng bàn

Điều đầu tiên khi mua bàn bóng bàn thanh lý là bạn phải xem chiếc bàn đó còn sử dụng được không. Độ mới của mặt bàn sẽ quyết định chiếc bàn đó còn chơi được hay không. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn nên mua thanh lý bàn bóng bàn có mặt bàn có độ mới từ 80-85% trở lên.

So với các dụng cụ thể thao khác thì cách nhận biết bàn bóng bàn có độ mới ra sao tương đối dễ. Với phần mặt bàn, bạn phải kiểm tra xem nó có chắc chắn hay không, có bị cong vênh hay phồng rộp vì bất cứ lý do nào hay không. Bạn không nên chọn mua chiếc bàn có phần mặt bị rộp hay bị lõm xuống. Đây không phải chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chơi bóng bàn của bạn.

Tiêu chí của một bàn bóng bàn tốt đó là mặt bàn phải bóng nhẵn, có khả năng chống loá tốt nhằm giúp người chơi thực hiện các đường bóng được dễ dàng hơn. Nếu mặt bàn quá cũ, trông ọp ẹp, cong vênh thì bạn không nên mua chúng.

Ngoài ra, bạn cần quan sát kỹ màu sắc của mặt bàn còn mới hay không. Hãy kiểm tra kỹ các vạch sơn kẻ viền có còn rõ ràng hay bị mờ nhạt đi quá nhiều rồi. Màu sơn của mặt bàn nên đạt từ 25-40% đổ lại so với màu sơn mới. Đối với màu sơn này thì chúng ta có thể khắc phục được bằng cách về sơn vẽ lại. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá kỹ càng để sau đó có thể thỏa thuận giá cả sao cho phù hợp đúng với giá trị của nó.

Chọn bàn bóng bàn cũ có mặt bàn chắc chắn

>>> Đọc ngay: Nên mua bàn bóng bàn giá bao nhiêu?

2. Kiểm tra chân bàn có chắc chắn không?

Điều tiếp theo khi chọn mua bàn bóng bàn thanh lý đó là kiểm tra chân bóng bàn. Bạn nên mua chiếc bàn có chân được thiết kế chắc chắn, đảm bảo được độ bền lâu.

Thông thường, bàn bóng bàn có chân được làm bằng sắt dạng hộp rất chắc chắn và được sơn thêm lớp sơn tĩnh điện chống gỉ sét rất tốt. Đối với chân bàn cũ, bạn cần chọn sản phẩm có chân bàn còn vững chãi, không bị chân cao chân thấp, có thể đứng vững chắc trên mặt phẳng. Khi mở bàn bóng bàn ra mà bạn dùng tay lắc nhẹ bàn đã thấy bàn chao đảo từ bên này sang bên kia hay mặt bàn bị lệch thì bạn không nên mua nó.

Bạn hãy kiểm tra kỹ hệ thống ốc vít của chân bàn còn đầy đủ và kiên cố hay không. Đối với phần con lăn của chân bàn còn hoạt động được hay không và đảm bảo các chân đều đủ con lăn. Thêm nữa, hãy kiểm tra các con lăn chân bàn này vẫn sử dụng được, tránh trường hợp trong khi tập luyện chân bàn không phanh hãm được mà bàn bị trôi đi.

Bàn bóng bàn thanh lý cần có chân bàn vững chãi

3. Định giá chiếc bàn bóng bàn cũ

Sau khi kiểm tra tổng thể chiếc bàn bóng bàn cũ, nếu bạn thấy phù hợp, bàn vẫn có thể sử dụng được thì sẽ bắt đầu định giá sản phẩm. Giá trị của một chiếc bàn bóng bàn thanh lý sẽ thấp hơn khoảng 80% giá trị so với bàn bóng bàn mới. Giá trị của chiếc bàn đó phải tương xứng với giá trị sử dụng của nó. Bạn cần chỉ ra cho chủ nhà thấy những điểm hạn chế, điểm cũ của chiếc bàn đó sao cho thật thuyết phục để hạ được mức giá mình có thể mua được chiếc bàn đó.

Bạn không nên mua chiếc bàn quá cũ kỹ nhưng giá gần bằng mới chiếc bàn mới mua 100%. Các chuyên gia phân tích, một chiếc bàn bóng bàn cũ còn sử dụng rất tốt thì sẽ có giá tầm 2 triệu. Định giá một chiếc bàn bóng bàn ngoài việc dựa trên trực quan của người mua thì nó còn phụ thuộc vào thương hiệu bàn. Đối với bàn nhập khẩu của Đức thì độ bền, chất lượng sẽ tốt hơn hẳn so với bàn gia công ở Việt Nam nên giá sẽ cao hơn hẳn. Bạn cần tìm hiểu kỹ thương hiệu của bạn để từ đó có thể định giá được sản phẩm chuẩn xác nhất.

4. Lời kết

Như vậy, việc mua bàn bóng bàn thanh lý cũng không quá khó. Dựa theo kinh nghiệm chia sẻ ở trên, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được chiếc bàn cũ chất lượng, sử dụng bền lâu. Hãy tham khảo kinh nghiệm này để sở hữu được chiếc bàn bóng bàn thanh lý vừa túi tiền lại sử dụng hiệu quả bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay