Có nên mua máy chạy bộ cũ để tập luyện tại nhà hay không?

"Có nên mua máy chạy bộ cũ" là thắc mắc mà chúng ta thường gặp ở các hội nhóm giao lưu tập thể dục tại nhà trên mạng xã hội. Đa số tâm lý của mọi người đều muốn được sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện mới, hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để mua được nó. Mua máy chạy cũ, máy chạy thanh lý là giải pháp cho những người muốn tập luyện bằng máy chạy bộ nhưng không mua mới 100% được.

Theo bạn, sử dụng một chiếc máy chạy bộ cũ có được những lợi thế và những bất cập gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất!

1. Ưu điểm và hạn chế của mua máy chạy bộ cũ

Máy chạy bộ cũ là thiết bị thể dục đã được sử dụng một thời gian và được đem đi thanh lý. Nhu cầu mua máy chạy bộ cũ ở ngoài thị trường hiện nay cũng khá rầm rộ. Vì thế, các cửa hàng bán thanh lý máy chạy bộ điện cũng xuất hiện khá nhiều. Nhìn một cách khách quan, tập luyện bằng máy chạy bộ điện cũ luôn có những mặt tích cực và hạn chế nhất định.

Về ưu điểm

Điều dễ nhận thấy nhất khi bạn mua máy chạy bộ cũ được thanh lý đó là tiết kiệm chi phí. Thông thường một chiếc máy chạy bộ điện mua mới hoàn toàn có giá thấp nhất là 11 - 12 triệu đồng. Trong khi đó, máy chạy bộ cũ được bán chỉ còn 35 - 45% giá ban đầu của chiếc máy chạy đó, thậm chí có thể giảm đến 55 - 60%. Như vậy, mua một chiếc máy chạy bộ vẫn còn đầy đủ tính năng tập luyện nhưng bạn đã tiết kiệm được đến 40 - 60% chi phí nhờ mua máy chạy bộ cũ đúng không nào?

Về nhược điểm

Một chiếc máy chạy bộ đã qua sử dụng thì tất nhiên chất lượng sẽ không còn như ban đầu. Người thanh lý máy chạy bộ có thể vì do họ không muốn sử dụng máy nữa hoặc cũng có thể do máy đã mất một số tính năng nào đó khiến họ không hài lòng. Vậy nên, khi mua máy chạy bộ cũ bạn cần tìm hiểu, kiểm tra thiết bị thật kỹ càng.

Máy chạy bộ có lớp sơn bóng loáng bên ngoài, trông khá sang trọng, đẹp mắt nhưng không có nghĩa là các tính năng bên trong của nó hoàn hảo. Hãy nên có sự hiểu biết sơ qua về sản phẩm và tập thử máy chạy trước khi đưa ra quyết định mua hay không mua, tránh rước về nhà đống sắt vụn không có tác dụng tập luyện.

Trải qua một thời gian đã sử dụng và đã hết bảo hành thì máy chạy bộ cũ dễ bị hỏng hóc và lỗi hơn máy chạy bộ mới. Thực tế thì các sự cố kỹ thuật về bên trong máy chạy bộ rất khó để chúng ta phát hiện được từ ban đầu. Bạn phải thực sự am hiểu và có chuyên môn mới có thể loại bỏ được các tình huống này. Vậy nên, bạn cần cân nhắc việc dùng máy chạy bộ cũ có nguy cơ bị hỏng, lỗi cao hơn máy chạy mua mới hoàn toàn.


Máy chạy bộ cũ thanh lý giá tốt

2. Có nên mua máy chạy bộ cũ hay không?

Đưa ra những ưu điểm và nhược điểm của việc mua máy chạy bộ cũ ở trên là những luận điểm giúp bạn có những đánh giá và quyết định đắn là có nên mua máy chạy bộ cũ hay không. Thực chất, mua hay không mua nó phục thuộc rất lớn về quan niệm cá nhân, ý kiến chủ quan của từng người. Dù mua cũ hay mua mới thì nó đều có mặt lợi và mặt hạn chế.

Và khi mua các thiết bị thể thao liên quan đến điện, ông cha ta thường nói là hên xui. Thực tế, cùng một dòng máy, có người mua dùng rất tốt nhưng có người lại thường xuyên phải bảo trì, bảo dưỡng. Với máy chạy bộ cũ, nếu bạn có kinh nghiệm chọn mua, tìm được địa chỉ tin cậy thì sở hữu máy chạy bộ cũ rất hợp lý với mục đích tiết kiệm tiền bạc.

Tuy nhiên, nếu bạn là người không rành về kỹ thuật, công nghệ, cảm thấy việc kiểm tra, soi xét thiết bị rất rắc rối, lằng nhằng thì nên mua máy chạy bộ mới hoàn toàn. Khi đến các cửa hàng bán máy chạy bộ điện, bạn sẽ được nhân viên tư vấn, hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng có trục trặc về kỹ thuật, họ sẽ có người đến bảo hành miễn phí với các dịch vụ khác rất tuyệt vời.



Mua máy chạy bộ cũ nên hay không nên?

Xem thêm: Máy chạy bộ tại Đà Nẵng nên mua loại nào?

3. Tìm mua máy chạy bộ cũ ở đâu?

Vậy là, bạn đã quyết định lựa chọn phương án mua máy chạy bộ cũ nhằm  giảm chi phí thấp nhất có thể. Nhưng chúng ta nên tìm nguồn mua máy chạy bộ cũ ở đâu? Theo phân tích từ các chuyên gia, bạn có thể mua máy chạy bộ cũ từ các nguồn sau:

- Mua của người quen muốn thanh lý: Đây là nguồn mua thanh lý đáng tin cậy nhất và dễ nhận được giá hời nhất. Thông thường, người quen bán máy chạy bộ cũ sẽ vì lý do không có nhu cầu sử dụng nữa hoặc chuyển nhà không thể mang theo được. Là người quen nên bạn yên tâm là máy còn sử dụng được họ mới bán, rất hiếm có chuyện bán máy hỏng hóc, không còn chạy được. Những dòng máy chạy bộ người dùng thanh lý thì thường là máy dành cho hộ gia đình, đạt công suất từ 2.0 - 3.5Hp.

- Mua từ phòng tập Gym thanh lý: Có rất nhiều phòng tập Gym muốn nâng cấp cơ sở hoạt động của mình lên, họ sẽ thanh lý các thiết bị đã sử dụng lâu để nâng cấp thành các thiết bị đời mới, hiện đại hơn. Máy chạy bộ ở đây sẽ là máy đơn năng, động cơ khoẻ, cấu hình cao, công suất từ 3.0Hp trở lên. Vì thế, dù máy chạy ở phòng Gym nhiều người dùng nhưng chất lượng vẫn rất tốt. Tuy nhiên, nó là máy đơn năng chỉ có tác dụng chạy bộ/đi bộ nên bạn cần cân nhắc khi mua về nhà tập luyện.

- Showroom thanh lý: Khi đến các trung tâm thương mại hay cửa hàng dụng cụ thể thao bạn thường thấy máy chạy bộ điện được trưng bày cho người dùng trải nghiệm đúng không nào? Sau một thời gian, các đơn vị này sẽ thanh lý máy chạy bộ đó để dành chỗ các thiết bị khác được trưng bày. Các mẫu máy chạy này còn khá mới, ít người sử dụng nên chất lượng còn tốt. Tuy nhiên, giá sale off của nó còn khá cao.


Lựa chọn địa chỉ mua thanh lý máy chạy bộ uy tín

4. Lời kết


Những phân tích, chia sẻ từ dungcutheducgiare.com trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có câu trả lời có nên mua máy chạy bộ cũ không rồi chứ? Mong rằng sự phân tích kỹ càng này giúp bạn có quyết định đúng đắn sao cho phù hợp với nhu cầu, mong muốn tập luyện của bản thân!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay