Trụ đấm bốc phản xạ là gì? Có nên mua để tập luyện hay không?

Tại các phòng tập thể hình bạn thường thấy người ta nhắc đến trụ đấm bốc phản xạ. Tuy nhiên, là người mới bạn không biết trụ đấm bốc phản xạ là gì và nó có công dụng như thế nào đối với người tập luyện. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về dụng cụ tập luyện này nhé!

Trụ đấm bốc phản xạ là gì?

Trụ đấm bốc phản xạ là một dụng tập Boxing. Nếu như bao cát trong Boxing cần có thanh và dây lắp đặt lên trần nhà thì trụ đấm bốc phản xạ không cần phải vậy. Nó được thiết kế chắc chắn, hoàn thiện cả phần đấm bốc và có trụ đứng vững chãi. Với dụng cụ này, bạn có thể đặt trụ tại bất cứ vị trí nào rộng rãi, thuận lợi để tập luyện mà không cần phải thi công, lắp đặt lên trần nhà hay lên tường.

Đặc điểm của trụ đấm bốc phản xạ là được thiết kế dựa theo nguyên lý cân bằng ổn định. Tức là dụng cụ có thể khôi phục được trạng thái cân bằng sau khi bạn đấm hay tác động một lực nào đó vào nó.

Thông thường, trụ đấm bốc phản xạ được làm phần trụ bằng da cao cấp. Cơ chế hoạt động của nó là cân bằng tự động. Với dụng cụ này, bạn có thể tăng được sức bền, tăng sự phản xạ, dễ dàng đối phó được các tình huống nguy hiểm trong cự ly gần.

Trên thị trường có rất nhiều loại đấm bốc phục vụ cho nhu cầu tập Boxing của mọi đối tượng. Cụ thể có những loại cơ bản như sau:

- Trụ đấm bốc phản xạ

- Trụ đấm bốc lò xo

- Trụ đấm bốc hơi phản xạ

- Trụ đấm bốc trẻ em

>>Tham khảo thêm: Dụng cụ tập võ thuật

Trụ đấm bốc phản xạ được nhiều người ưa chuộng luyện tập

Trụ đấm bốc phản xạ được ưa chuộng để tập luyện

Công dụng của trụ đấm bốc phản xạ

Trụ đấm bốc phản xạ là dụng cụ thể thao có rất nhiều công dụng, lợi ích cho người sử dụng. Dưới đây là những công dụng quan trọng chủ yếu của trụ đấm bốc phản xạ.

1. Giúp rèn luyện toàn thân

Tập Boxing bằng trụ đấm bốc phản xạ sẽ giúp bạn thực hiện được những cú đấm xéo, đấm bốc hay đấm thẳng, móc... một cách linh hoạt. Nhờ đó, phần cơ tay sẽ được tập luyện nhiều để săn chắc hơn.

Tập Boxing với trụ đấm bốc phản xạ, tư thế đứng của bạn cũng cần được tập trung đúng tư thế, nhờ đó sức mạnh từ chân và các cơ cũng được cải thiện một cách tốt nhất.

Thực sự, tập thể thao bằng trụ đấm bốc phản xạ sẽ rèn luyện được hầu hết các nhóm cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn.

2. Hỗ trợ giảm cân

Tập luyện bằng trụ đấm bốc phản xạ giúp cơ thể của bạn đốt cháy được rất nhiều calo. Trung bình với Boxing, nam giới sẽ đốt cháy được khoảng 500 calo còn nữ giới có thể đốt cháy được 400 calo. Đối với người chuyên nghiệp, trong vòng 1 tiếng tập luyện Boxing có thể đốt cháy được khoảng 800 calo.

Nếu như bạn đang muốn giảm béo thì hãy lựa chọn tập Boxing. Thực sự đây là bộ môn giúp bạn tiêu hao được lượng calo rất hiệu quả. Cùng với đó, kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ sở hữu được cân nặng và vóc dáng gọn gàng như ý muốn.

Trụ đấm bốc phản xạ giúp giảm cân hiệu quả

Giúp Boxing với trụ đấm bốc giúp giảm cân hiệu quả

3. Giúp tay mắt của bạn linh hoạt hơn

Tập luyện Boxing với trụ đấm bốc đòi hỏi đôi tay và đôi mắt của bạn phải tinh nhanh hơn để có những đòn đánh chuẩn xác và đạt hiệu quả cao. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đôi tay và đôi mắt một cách linh hoạt sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương hay hiểm nguy trong các tình huống bất thường trong cuộc sống hàng ngày.

4. Giúp bạn tăng khả năng tự vệ

Một công dụng tuyệt vời khi tập trụ đấm bốc phản xạ tại nhà là giúp bạn có được kỹ năng tự vệ tốt nhất trong cuộc sống thường ngày. Khi gặp khó khăn ở các tình huống hiểm nguy như bị tấn công, bị cướp giật, bạn sẽ có được kỹ năng phản xạ tự vệ tốt.

5. Giúp bạn vui tươi, năng động hơn

Sử dụng trụ đấm bốc phản xạ để tập luyện không những giúp bạn tăng sự phản xạ, cải thiện được sức khỏe thể chất, tăng khả năng tự vệ mà còn giúp bạn năng động, vui tươi hơn. Nếu như bạn đang stress và quá mệt mỏi với công việc, hãy thực hiện các cú đấm lên trụ đấm bốc phản xạ. Mọi căng thẳng, khó chịu, bực dọc trong người sẽ được vơi đi. Tinh thần của bạn được cải thiện một cách đáng kể.

Trụ đấm bốc phản xạ giúp bạn giảm căng thẳng

Sử dụng trụ đấm bốc tập Boxing giúp bạn giảm căng thẳng

Có nên mua trụ đấm bốc phản xạ hay không?

Thực sự những lợi ích của đấm bốc phản xạ mang lại cho người dùng là rất thiết thực. Bộ môn Boxing có rất nhiều công dụng. Và sử dụng trụ đấm bốc phản xạ rất tiện lợi. Bạn không cần phải lắp đặt bao cát đấm bốc mag có thể sử dụng trụ đấm bốc tiện lợi và chắc chắn.

HLV thể dục chia sẻ rằng, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, yêu thích bộ môn võ thuật, Boxing thì nên mua trụ đấm bốc phản xạ. Nó sẽ hỗ trợ, phục vụ nhu cầu tập luyện của bạn một cách tốt nhất. Với trụ đấm bốc riêng này, bạn có thể tập ngay tại nhà mà không cần đến các trung tâm võ thuật hay thể hình chuyên nghiệp.

Lời kết

Như vậy, khái niệm trụ đấm bốc phản xạ là gì? Có nên mua trụ đấm bốc phản xạ tại nhà hay không đã được dụng cụ thể dục giá rẻ giải đáp thông qua bài viết trên đây. Mong rằng những kiến thức sẻ chia này sẽ hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn đọc!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay