Ưu và nhược điểm của mua máy chạy bộ trả góp bạn cần biết!

Bạn dự định mua máy chạy bộ trả góp nhưng chưa biết rõ hình thức mua hàng này có lợi nhiều hay không, có tiềm ẩn khó khăn gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Ưu, nhược điểm của mua máy chạy bộ trả góp

Ngày nay, rất nhiều công ty tài chính mọc lên, tung ra nhiều chương trình mua hàng trả góp cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể mua trả góp tivi, tủ lạnh, điện thoại, cho đến máy chạy bộ, ghế massage khá tiện lợi. Vậy hình thức mua hàng này có phải đang rất tốt, giúp bạn tiết kiệm tiền và quản lý tài chính tốt hơn? Cùng xem mặt tốt và hạn chế của mua trả góp máy chạy bộ là gì nhé!

Ưu điểm của mua máy chạy bộ trả góp


Hình thức mua máy chạy bộ trả góp thực sự rất hữu ích đối với người đang "thiếu tiền", tài chính không đủ để mua thiết bị thể thao này. Thay vì chờ "gom" cho đủ tiền để mua máy chạy bộ thì chúng ta có thể lựa chọn hình thức mua trả góp.


Với hình thức này, bạn không cần trả 100% giá trị của chiếc máy chạy bộ mới mua ngay từ ban đầu. Thay vào đó, bạn sẽ chi trả trước 10%, 20% hay 30% trước, sau đó sẽ trả dần số tiền còn lại ở các tháng sau đó. Con số tiền cần trả cụ thể và số tháng cần phải trả sẽ phụ thuộc vào gói bạn đăng ký mua trả góp.


Có thể hiểu đơn giản, mua máy chạy bộ trả góp giống như một hình thức vay tiền. Nó giúp bạn giải quyết được bài toán về tiền bạc ngay tại thời điểm cần mua máy chạy bộ.



Mua máy chạy bộ trả góp giúp bạn không quá đau đầu tiền bạc

Nhược điểm của mua máy chạy bộ trả góp


Mua máy chạy bộ trả góp sẽ tồn tại một số nhược điểm bạn cần biết như sau:


- Thủ tục, hồ sơ phức tạp: Thực tế, không phải ai cũng được duyệt hồ sơ vay trả góp máy chạy bộ. Những người có nợ xấu, hay năng lực dân sự không còn, người chưa đủ tuổi lao động sẽ không được duyệt hồ sơ. Máy chạy bộ có giá từ 10 triệu trở lên thì bạn cần cung cấp sổ hộ khẩu, địa chỉ làm việc, mức thu nhập hiện tại. Các thông tin này sẽ được công ty tài chính điều tra, kiểm chứng rõ ràng. Nếu các thông tin được xác thực thì bạn mới được mua máy chạy bộ trả góp.

- Dễ bị phạt: Hợp đồng mua trả góp máy chạy bộ có những điều khoản, nguyên tắc mà bạn cần phải nghiêm túc thực hiện nó. Theo hợp đồng, nếu như bạn có hành động sai phạm hay nộp tiền trả góp hàng tháng chậm thì sẽ bị phạt. Đây là chính sách của công ty tài chính đưa ra và có ghi trong bản hợp đồng. Bởi vậy, bạn cần lưu ý.



Mua trả góp dễ bị phạt nếu nộp tiền muộn

Vậy có nên mua máy chạy bộ trả góp không?


Dựa trên những ưu điểm và nhược điểm ở trên thì bạn nghĩ có nên mua máy chạy bộ trả góp hay không? Thực sự thì quyết định mua hay không mua phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của từng người. Chúng tôi chỉ có thể đưa ra những phân tích mang tính khách quan để từ đó bạn đọc có những đánh giá, nhận định riêng cho mình.


Thực tế, nếu bạn đang quá khó khăn về tài chính ở thời điểm hiện tại thì mua trả góp là giải pháp hợp lý. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn ở các tháng sau đó, bạn có khả năng chi trả khoản nợ còn lại, tránh trường hợp bị phạt tiền, hay xoay sở tiền bạc quá khó khăn.


Trường hợp bạn có đủ tiền để mua máy tập chạy bộ thì nên mua thẳng. Bởi mua trả góp chỉ là hình thức vay tiền và có mất lãi. Hơn nữa, khi mua trả góp bạn còn mất thời gian để duyệt hồ sơ và đóng tiền hàng tháng. Trong khi đó, mua máy chạy bộ thẳng tại nhiều cửa hàng còn được giảm giá, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.


Ví dụ như, cửa hàng Thiên Trường Sport chuyên bán máy chạy bộ trên toàn quốc. Nếu bạn mua máy chạy bộ trực tiếp tại cửa hàng và hệ thống website của công ty, các mẫu máy chạy bộ của cửa hàng sẽ được giảm giá từ 10-20% so với giá niêm yết.



Mua máy chạy bộ Thiên Trường Sport giá rẻ

Các thủ tục cần có để mua máy chạy bộ trả góp


Nếu như bạn quyết định mua máy chạy bộ trả góp thì trước tiên cần tìm kiếm các cửa hàng bán dụng cụ thể thao có hỗ trợ dịch vụ trả góp. Tất nhiên là bạn cần tìm hiểu chất lượng máy chạy bộ của cửa hàng đó có chất lượng hay không. Đừng chỉ mải quan tâm đến trả góp mà quên đi mục đích chính là mua máy chạy bộ nhé!


Với hình thức mua trả góp, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng có mức giao dịch trả góp tối thiểu. Đây là hình thức mua trả góp được rất nhiều người ưa chuộng bởi lãi suất 0%. Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận, tránh bị vào các website lừa đảo.


Hình thức mua trả góp truyền thống, đảm bảo an toàn hơn là sử dụng các giấy tời chứng minh danh tính. Theo đó, bạn cần chuẩn bị:

- Thẻ căn cước công dân.

- Sổ hộ khẩu.

- Giấy phép lái xe.

Khi có đủ các giấy tờ này, nhân viên tài chính sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành thủ tục mua máy chạy bộ trả góp.


Như vậy, bạn đã thấy mua máy chạy bộ trả góp có những ưu điểm và hạn chế riêng. Thủ tục mua máy chạy bộ trả góp cần những gì. Hy vọng thông qua bài viết này, Dụng cụ thể dục giá rẻ mong bạn sẽ có những quyết định đúng đắn, phù hợp với bản thân mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay