Cách chọn bàn bóng bàn chất lượng, bền đẹp cho người mới chơi!

Bạn đang muốn tham khảo cách chọn bàn bóng bàn sao cho chất lượng, sử dụng bền lâu và phát huy được hiệu quả tập luyện tốt nhất? Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Cách chọn bàn bóng bàn chất lượng, phù hợp với bạn

Thị trường bán bàn bóng bàn phát triển rất mạnh mẽ. Vậy nên, để sở hữu một chiếc bàn bóng bàn tốt thì bạn phải là người mua hàng thông thái. Theo các chuyên gia chia sẻ về cách chọn bàn bóng bàn, bạn cần vạch rõ các tiêu chí cụ thể sau đây:

1. Xác định mục đích sử dụng

Việc xác định mục đích sử dụng của bàn bóng bàn chính là việc bạn muốn dùng nó để giải trí, tập luyện tại nhà hay phục vụ cho nhu cầu thi đấu của đoàn thể, doanh nghiệp. Ngoài thị trường có rất nhiều mẫu bàn bóng bàn phục vụ cho nhiều nhu cầu tập luyện khác nhau. Vậy nên, bạn cần làm rõ điều này để sở hữu chiếc bàn bóng bàn ưng ý.

Với nhu cầu tập luyện, giải trí tại nhà thì bạn nên mua bàn bóng bàn có giá ở mức tầm trung, chất lượng không cần đòi hỏi quá cao. Bởi mục đích giải trí thì chúng ta sẽ không đặt nặng các kỹ thuật tập luyện.

Nếu mua bàn đánh bóng bàn cho cơ quan, đoàn thể để tập luyện, phục vụ các giải thi đấu quy mô nhỏ thì nên mua bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn thi đấu. Tuy nhiên, bạn cũng không cần đầu tư "mạnh tay" cho chiếc bàn bóng bàn, một chiếc bàn giá tầm trung cũng sẽ phù hợp cho trường hợp này. Chỉ cần bạn phải bàn phải đảm bảo chắc chắn, có tuổi thọ cao, đạt tiêu chí bền. Thêm nữa, mặt bàn bóng bàn cũng cần được quan tâm kỹ, đảm bảo chống lóa tốt, độ sáng mịn hài hòa để bóng nảy tốt.


cách chọn bàn bóng bàn


Mua bàn bóng bàn để tập luyện tại nhà

2. Chọn hãng sản xuất chất lượng

Khi chọn mua bàn bóng bàn, bạn cần quan tâm đến hãng sản xuất đó có uy tín hay không. Do nhu cầu sử dụng bàn bóng bàn ngày càng lớn mạnh nên nhiều đơn vị đã gia công bàn bóng bàn kém chất lượng. Nên bạn cần có sự tìm hiểu kỹ, tránh mua phải hàng rởm, lãng phí tiền bạc lại mua bực mình vào người. Theo khảo sát thì các hãng bàn bóng bàn chất lượng bạn nên mua đó là: bàn bóng bàn Song Ngư, bàn bóng bàn Thiên Trường, bàn bóng bàn VinaSport...

3. Tìm địa chỉ bán uy tín

Tiếp nữa, bạn cần chọn được cửa hàng bán bàn bóng bàn tin cậy, có chính sách bảo hành rõ ràng. Nếu như mua bàn bóng bàn không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc bảo dưỡng, sẽ không biết tìm ai khi bàn gặp vấn đề. Chính vì thế, khi mua bàn bạn cần chọn đơn vị uy tín, có độ tin cậy cao.

Một trong những đơn vị bán bóng bàn chất lượng, được nhiều người phản hồi tích cực đó là Thiên Trường Sport. Bạn có thể tham khảo và mua bàn của đơn vị này với giá cạnh tranh nhất tại Việt Nam. Hiện tại, Thiên Trường Sport đã có 7 chi nhánh cửa hàng trên toàn quốc.


chọn địa chỉ bán bóng bàn uy tín


Cách chọn bàn bóng bàn phù hợp

4. Đặt ngân sách chi trả

Thông thường, một chiếc bàn bóng bàn giá bình dân sẽ có mức giá dao động từ 3-5 triệu đồng. Đối với bàn bóng bàn tầm trung có giá từ 10 triệu đồng trở lên và cao cấp thì giá từ 15 triệu đến vài chục triệu đồng. Tùy vào mức thu nhập, bạn sẽ cân nhắc lựa chọn mua bàn bóng bàn giá tầm bao nhiêu thì hợp lý.

Khi chọn bàn bóng bàn cần quan tâm các yếu tố gì?

Sau khi đã xác định rõ về mong muốn, mục đích sử dụng bàn bóng bàn cũng như ngân sách để mua thì bạn có thể đến ngay cửa hàng bán dụng cụ thể thao này để tham khảo rồi. Và khi mua bàn bóng bàn, bạn cần quan tâm kỹ càng các yếu tố được dungcutheducgiare.com chia sẻ dưới đây:

1. Mặt bàn bóng bàn

Cách chọn bàn bóng bàn chất lượng thì trước tiên bạn cần chọn mặt bàn bóng bàn. Mặt bàn tốt là mặt bàn sáng mịn, không bị cong vênh, có độ nảy bóng tốt.

Bạn nên chọn mua mặt bàn bóng bàn làm bằng chất liệu gỗ dán, gỗ MDF, vật liệu Composite. Mặt gỗ cần nhẵn mịn, có độ nảy chính xác. 

Độ dày của mặt bàn nên dày từ 18 đến 25 ly đối với mặt gỗ MDF. Chuyên gia cho rằng mặt bàn có độ dày càng dày thì độ nảy bóng càng tốt.

Mặt bàn bóng bàn cần được sơn lớp sơn chống lóa màu xanh. Đây là cách giúp người chơi dễ dàng nhìn thấy đường đi của bóng, chống lóa mắt, chói mắt khi chơi.



Mặt bàn bóng bàn cần sáng mịn, chống lóa tốt

2. Kích thước bàn bóng bàn

Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn phải đúng theo quy định của Liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF). Cụ thể là:

- Chiều dài bàn bóng bàn tiêu chuẩn là 2,74m.

- Chiều rộng bàn bóng bàn tiêu chuẩn là 1,525m.

- Chiều cao bàn bóng bàn tiêu chuẩn là 0.76m.

3. Khung chân bàn bóng bàn

Trong quá trình chọn bàn bóng bàn, bạn cần quan sát, lựa chọn khung chân bàn chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt. Khung chân nên làm bằng sắt hoặc thép dạng hộp dày dặn. Ngoài ra, chân bàn nên thiết kế có khả năng gấp gọn, tích hợp hệ thống bánh xe di chuyển tiện lợi.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách chọn bàn bóng bàn khá đơn giản nhưng giúp bạn sở hữu được dụng cụ tập luyện rất bền đẹp, chất lượng và phù hợp với mong muốn của mình. Hy vọng bài viết này thực sự phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay