[TỔNG HỢP] Các dụng cụ tập tăng chiều cao hiệu quả năm 2022

Bạn đang muốn tìm kiếm dụng cụ tập tăng chiều cao hiệu quả nhằm cải thiện chiều cao khiêm tốn của mình. Vậy thì đây chính là bài viết mà bạn không thể bỏ qua. Thông qua sự tìm hiểu, tham khảo từ các HLV thể dục, chúng tôi xin tổng hợp các dụng cụ hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả cho cả nam và nữ sau đây!

Bên cạnh các vấn đề nâng cao sức khoẻ, hỗ trợ giảm cân hay tăng cân thì nhu cầu cải thiện chiều cao cũng được rất nhiều người quan tâm trong những năm gần đây. Thực tế, dù đã qua tuổi dậy thì, nam nữ vẫn có thể tăng thêm vài cm nữa nếu biết tập luyện và ăn uống đúng cách. Việc sử dụng dụng cụ tập tăng chiều cao sẽ hỗ trợ rất tốt cho mục tiêu tăng trưởng chiều cao của bạn. Chính vì thế, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các dụng cụ tập tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả bạn nên tham khảo nhé!

1. Xà đơn

Dụng cụ tập tăng chiều cao chất lượng hàng đầu phải kể đến xà đơn. Đây là dụng cụ giúp bạn thực hiện các động tác hít xà, đu người, tác động trực tiếp lên phần đốt sống lưng và cơ lưng. Thực hiện đúng các động tác hít xà sẽ giúp phần cơ lưng của bạn được kéo giãn ra, giúp tăng mật độ xương ở phần cột lưng. Nhờ đó, chiều cao của bạn được cải thiện rõ rệt.

Không những vậy, các bài tập trên xà đơn còn giúp bạn cải thiện tư thế đi đứng, phòng ngừa bệnh gù lưng, cong vẹo cột sống rất hiệu quả. Dụng cụ xà đơn có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ đang tuổi dậy thì muốn tăng trưởng chiều cao. Tuỳ vào lứa tuổi, bạn sẽ lựa chọn và lắp đặt xà đơn phù hợp với chiều cao nhé!

Tập xà đơn kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả hơn

2. Dây nhảy

Áp dụng các bài tập bằng dây nhảy cũng có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao cho bạn rất tốt. Các động tác bật nhảy trong quá trình nhảy dây sẽ tác động lên phần cơ bắp chân và các khớp chân. Điều này sẽ thúc đẩy hệ xương khớp kéo dài ra, nhờ đó, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện lên trông thấy.

Dây nhảy không chỉ giúp tăng mật độ xương khớp mà còn giúp tiêu hao năng lượng, hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhờ đó, vóc dáng của bạn trông thon gọn hơn và trông cảm giác cao hơn rất nhiều. Những bạn cảm thấy mình nấm lùn thì hãy áp dụng các bài tập phát triển chiều cao từ dây nhảy thể dục nhé!

Nhảy dây hỗ trợ kéo dài chân

3. Thảm tập Yoga

Khi nhắc đến thảm tập Yoga, mọi người chỉ nghĩ nó giúp cơ thể của bạn được điều hoà, trở nên nhẹ nhàng, dẻo dai. Nhưng thực ra sử dụng thảm tập Yoga để áp dụng các bài tập Yoga có rất nhiều tác dụng cho người tập. Một trong những lợi ích của sử dụng thảm tập Yoga chính là khả năng phát triển chiều cao.

Các động tác kéo giãn cơ chân, cột sống, cổ trong các bài tập Yoga hỗ trợ rất tốt để cơ xương khớp dài ra, chiều cao của bạn được cải thiện hơn. Thực tế, rất nhiều người cao lên nhờ tập Yoga, tuy nhiên đây là bộ môn đòi hỏi sự kiên trì, tính bền bỉ. Bạn không nên nóng vội khi tham gia tập Yoga.

Tập Yoga giúp tăng chiều cao

4. Dụng cụ chơi bóng rổ

Chơi bóng rổ là bộ môn thể thao hỗ trợ phát triển chiều cao cực tốt. Khi chơi bóng rổ, đôi chân của bạn sẽ phải hoạt động liên tục nên cơ chân có cơ hội phát triển tích cực, trở nên căng giãn, lượng máu lưu thông đến vùng này cũng nhiều hơn. Đặc biệt, động tác bật nhảy khi chơi bóng rổ có khả năng kích thích hệ xương phát triển an toàn, hiệu quả. Các chuyên gia sức khoẻ nhận định, chơi bóng rổ có tác dụng thúc đẩy chiều cao của bạn tăng trưởng hiệu quả. Bởi vậy, các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì rất hay được khuyến khích tham gia bộ môn thể thao này.

Để bản thân có thể cải thiện chiều cao, bạn nên sắm dụng cụ bóng rổ, vành bóng rổ lắp đặt tại nhà và tập luyện hàng ngày nhé!

Kích thích chiều cao phát triển nhờ bóng rổ

5. Xe đạp tập thể dục

Dụng cụ tập tăng chiều cao tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là xe đạp tập thể dục. Hoạt động đạp xe đạp với những chuyển động vòng vừa giúp tăng lượng máu đến các cơ, vừa kích thích các nhóm cơ ở chân được kéo căng, phát triển tốt hơn. Khi đạp xe, hệ xương chân cũng được tác động hiệu quả, giúp dẻo dai, linh hoạt hơn. Người thường xuyên đạp xe đạp tập thể dục sẽ nhanh chóng tăng trưởng chiều cao như mong muốn.

Đạp xe giúp phát triển chiều cao

6. Lời kết

Bài tổng kết trên đây dungcutheducgiare.com đã giới thiệu cho bạn 5 dụng cụ tập tăng chiều cao dễ mua, giá tốt mà hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cực tốt. Bạn hãy thử chọn mua các dụng cụ tập này theo sở thích của mình để nhanh chóng đạt được mục tiêu tăng chiều cao nhé! Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay