Có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà hay không?

Có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà hay không là thắc mắc của rất nhiều bạn đang muốn tập luyện bằng xe đạp tập tại nhà mà lại muốn tiết kiệm chi phí. Với băn khoăn này, xin mời các bài tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xe đạp tập thể dục là thiết bị thể thao khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tập bằng xe đạp tập này sẽ hỗ trợ bạn tăng khả năng vận động của tay chân, giúp giảm cân, tăng cường sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua mới một chiếc xe đạp tập thể dục. Chọn mua hàng thanh lý là lựa chọn của khá nhiều người. Theo bạn, có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục không? Nếu có thì nên chọn mua như thế nào tốt nhất? Hãy cùng dungcutheducgiare tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà không?

Nếu so với một chiếc xe đạp tập thể dục mới thì hàng thanh lý chất lượng sẽ không thể bằng. Tuy nhiên, mua xe đạp tập thanh lý sẽ rẻ hơn nhiều so với mua mới nên giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Bởi vậy, đây là lựa chọn rất thích hợp cho những người muốn tiết kiệm chi phí.

Thông thường, xe đạp tập thể dục thanh lý là những mẫu xe người ta dùng một thời gian giờ không có nhu cầu sử dụng hoặc xe trưng bày của các cửa hàng, hàng tồn họ cần bán nhanh.


Có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà?

Mua xe đạp tập thể dục tại nhà cũ có ưu điểm đầu tiên là giá thành rẻ. Một chiếc xe đạp tập thanh lý có giá giảm 40-45% so với giá ban đầu. Dựa vào khả năng quan sát, nghiên cứu sản phẩm thì bạn cũng có thể mua được chiếc xe đạp tập có chất lượng tốt, đầy đủ tính năng và không bị hỏng hóc. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên chọn các mẫu xe đạp tập thể dục thanh lý của các công ty, đa số xe đạp tập thanh lý đó là hàng tồn, chưa qua sử dụng nên chất lượng giữ được 98 - 99%.

Tuy nhiên, xác định mua xe đạp tập cũ bạn phải tính toán đến khả năng xe có nguy cơ phải sửa chữa nhiều. Xe đạp cũ đã sử dụng một thời gian thì dễ bị hỏng hóc, hư hao là điều dễ hiểu. Không những vậy, đạp xe đạp tập cũ sẽ phát ra nhiều tiếng ồn khó chịu và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Và xe đạp tập thanh lý thì hầu như không còn bảo hành hoặc thời gian bảo hành còn ngắn. Xe đạp tập thanh lý tại nhà thường bị tróc sơn, hoen gỉ, không còn mới.

Có thể thấy rằng, xe đạp tập thể dục tại nhà cũ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tùy theo nhu cầu, mong muốn của bản thân mà bạn có thể quyết định có mua hay không nhé!

2. Kinh nghiệm chọn mua xe đạp tập thể dục cũ

Nếu bạn muốn mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà, vậy thì hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm sau đây trước khi mua nhé!

2.1. Lựa chọn loại xe đạp tập phù hợp

Đầu tiên, bạn cần xác định mình đang muốn mua xe đạp tập thể dục loại nào. Đối tượng sử dụng sẽ quyết định đến loại xe bạn muốn. Nếu bạn mua xe cho người già tập luyện thì nên mua các loại xe đạp tập phục hồi chức năng có ghế tựa lưng. Đối với người muốn giảm cân thì nên mua xe đạp tập không yên hoặc có yên nhỏ, cao.

2.2. Kiểm tra chất lượng xe

Khi mua xe đạp tập cũ thì bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng của bạn theo các tiêu chí:

- Cần xem các mối hàn của xe đạp tập cũ để xem xe có chắc chắn hay không. Sau đó, kiểm tra bằng trực giác xem khung xe có bị han gỉ không, lớp sơn có bị bong tróc hay không.

- Sờ kiểm tra từng bộ phận của xe đạp tập, hãy xem phần ghế ngồi, hộp bảo vệ bằng nhựa, bàn đạp để chắc chắn còn đầy đủ và vẫn sử dụng được.

- Hãy đạp xe để xem có bộ phận nào của xe phát ra tiếng ồn hay không.

- Bảng điều khiển đo các thông số: lượng calo tiêu thụ, đo thời gian, nhịp tim... có còn hoạt động hay không.


Kinh nghiệm mua xe đạp tập thanh lý tại nhà

2.3. So sánh bảng giá và định giá xe cũ

Sau khi đã kiểm tra đầy đủ các bộ phận của xe đạp tập, bạn cần xem giá mua mới ban đầu của chiếc xe đạp tập đó. Rồi so sánh chất lượng hiện tại của xe còn bao nhiêu phần trăm so với xe mới để từ đó định giá bán thanh lý sao cho phù hợp.

2.4. Kiểm tra nguồn gốc xe

Đây là bước rất quan trọng để xác định xe còn bảo hành hay không. Hay trong trường hợp xe bị hỏng hóc thì nên sửa chữa, thay thế phụ tùng ở đâu tốt nhất, liệu các phụ tùng của xe này còn được sản xuất ở trên thị trường hay không.

3. Lời Kết

Như vậy, thắc mắc có nên mua thanh lý xe đạp tập thể dục tại nhà hay không đã được chúng tôi giải đáp khá chi tiết ở trên. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chọn mua xe đạp tập cũ. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay