Tập Yoga cho bà bầu- giúp mẹ đẹp con khỏe

Yoga cho bà bầu đang là bộ môn tập luyện khá phổ biến với các chị em đang trong giai đoạn mang thai. Vậy Yoga cho bà bầu là gì? Bà bầu tập Yoga như thế nào là đúng cách? Tất cả sẽ được Thiên Trường Sport giải đáp qua bài viết này.

Tập Yoga trong quá trình mang thai sẽ giúp các mẹ có một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và giúp nâng cao trí tuệ cho em bé khi chào đời. Nếu các mẹ vẫn đang băn khoăn không biết có nên tham gia lớp học Yoga cho bà bầu ở Hồ Chí Minh hay không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Yoga cho bà bầu là gì?

Yoga là một trong những phương pháp tập thể dục tốt nhất cho bà bầu và được các bác sĩ khuyến khích tập luyện.



Với những bài tập phù hợp với từng gia đoạn của thai kì giúp các mẹ có một cơ thể dẻo dai, cảm thấy việc mang bầu vô cùng nhẹ nhàng và không quá vất vả như mọi người nghĩ.

Các mẹ sẽ không phải dành quá nhiều thời gian và tập luyện vất vả với Yoga, chỉ cần thực hiện những động tác đơn giản như vươn tay, vươn chân kết hợp với hít thở sâu sẽ giúp các mẹ đạt được những hiệu quả tuyệt vời.

Bà bầu luyện tập Yoga thế nào cho đúng cách?

Các bài tập Yoga cho bà bầu sẽ khác với các bài tập Yoga của người bình thường vì vậy các mẹ hãy tham gia một lớp học Yoga cho bà bầu để được giáo viên trực tiếp hướng dẫn tập luyện một đúng cách để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

1. Luyện tập các bài tập nhẹ nhàng.

 Khi mang thai trọng lượng cơ thể ngày càng tăng, trong thời kì đầu các mẹ ít vận động bởi sợ ảnh hưởng đến thai nhi điều này dẫn tới sự co cứng các cơ khớp.


Hãy luyện những bài tập Yoga có tác động nhẹ nhàng vào các vùng đau mỏi như hông, vai, gáy, khớp gối,… bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái trong từng động tác.

2. Không tập luyện quá sức

Nhiều mẹ bầu cho rằng với những động tác vận động nhẹ nhàng mình có thể tập càng lâu càng tốt cho sức khỏe và em bé. Tuy nhiên mẹ bầu dành ra 30-40’ mỗi ngày để tập luyện, không nên tập luyện quá sức bởi nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

3. Không tập các động tác khó

Bà bầu không được thực hiện các bài tập Yoga dành cho bà bầu có các động tác khó như trồng cây chuối, uốn thân mình,… bởi nó sẽ rất nguy hiểm cho mẹ và bé.



Bạn hãy tập luyện các bài tập dành riêng cho Yoga bà bầu để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi tập luyện.

4. Tham gia các lớp học Yoga cho bà bầu

Để đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn cho bản thân, mẹ bầu không nên tự tập Yoga tại nhà hoặc qua
các video.


Hãy tham gia các lớp học Yoga cho bà bầu tại các trung tâm để được các huấn luyện viên tư vấn và hướng dẫn các bài tập với những tư thế phù hợp giúp mẹ đẹp con khỏe.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đem đến cho các mẹ những thông tin hữu ích, hãy tập Yoga cho bà bầu ngay hôm nay để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay