Hướng dẫn cách chọn thảm Yoga

Thảm Yoga loại nào tốt? Cách chọn thảm Yoga như thế nào? Là những câu hỏi luôn được đề ra đối với những người mới tập Yoga. Thiên Trường Sport chia sẻ đến bạn những thông tin giúp bạn chọn được một tấm thảm Yoga tốt nhất.

Với nhiều loại kiểu dáng, mẫu mã được sản xuất từ các thương hiệu khác nhau những tấm thảm Yoga được bán tràn lan trên thị trường khiến bạn không biết nên mua thảm tập Yoga loại nào. Thiên Trường Sport đã tổng hợp các kinh nghiệm lựa chọn thảm tập Yoga với hy vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Cách chọn thảm Yoga tốt nhất.

Chọn những tấm thảm có chất liệu TPE.

Trên thị trường hiện nay có 2 chất liệu sản xuất thảm tập Yoga đó là PVC và TPE.

PVC là chất liệu phổ biến để sản xuất các tấm thảm với giá rẻ với những họa tiết bắt mắt tuy nhiên những loại thảm làm từ PVC sau một thời gian sử dụng sẽ bị xẹp xuống và không còn độ đàn hồi như trước.

Những tấm thảm TPE có độ đàn hồi tốt và khả tính chống trơn trượt cao bởi TPE được làm từ cao su tự nhiên có khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực tốt, bề mặt của những tấm có độ bám dính tốt đảm bảo an toàn cho người tập.


Không chỉ vậy chất liệu TPE còn rất thân thiện với môi trường và phù hợp với mọi đối tượng. Nếu những tấm thảm tập được làm từ PVC có độ bền từ 6 tháng đến 1 năm thì thảm tập Yoga được làm từ chất liệu TPE có độ bền cao hơn từ 3-5 năm.

Chọn thảm có tính chống trơn trượt tốt.


Một trong những yếu tố cần chú ý khi chọn mua thảm tập Yoga đó là tính chống trơn trượt của sản phẩm.



Khi tập luyện cơ thể bạn sẽ tiếp xúc với bề mặt thảm, còn thảm tiếp xúc với mặt sàn, trong quá trình tập nếu tấm thảm không có độ chống trơn tốt rất có thể bạn sẽ bị chấn thương.

Bạn hãy chọn những loại thảm có 1 mặt tiếp xúc với sàn là kiểu gân sóng, mặt thảm tiếp xúc với cơ thể có vân chìm để đảm bảo khả năng chống trượt tay và độ bám vào mặt sàn tốt.

Chọn độ dày của thảm.


Tùy vào hình thức tập luyện bạn hãy chọn tấm thảm có độ dày phù hợp. Với những người mới tập nên chọn những thảm có độ dày từ 6 – 10mmm còn với những người đã tập lâu năm hãy chọn một tấm thảm có độ dày từ 3-5 mm.



Không nên chọn các loại thảm quá dày bởi nó sẽ khiến bạn khó đứng vững khi thực hiện các tư thế cần đứng tấn.

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport về cách chọn thảm Yoga, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một tấm thảm phù hợp.

Tham khảo thêm: Thảm Yoga nào tốt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay