Sau khi tập thể dục buổi sáng nên ăn gì tốt Nhất?

Bạn mới tham gia tập thể dục buổi sáng và phân vân không biết liệu sau khi tập thể dục buổi sáng nên ăn gì tốt nhất? Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này !

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi tập thể dục buổi sáng thì chúng ta cần bổ sung thức ăn vào cơ thể vì cơ thể lúc này gần như đã cạn kiệt năng lượng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng phù hợp để bổ sung vào thời điểm sau khi tập thể dục buổi sáng này. Sau đây, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn những thực phẩm được đánh giá là phù hợp nhất khi tham gia tập thể dục buổi sáng !

Sau khi tập thể dục buổi sáng ăn gì?

1. Chuối.

Chuối là loại thực phẩm giàu năng lượng, chuối là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi luyện tập thể dục buổi sáng. Các phân tử đường tự nhiên trong chuối nhanh chóng bổ sung năng lượng và tái tạo các tế bào glycogen để tăng cường cơ bắp.
Ăn chuối sau khi tập thể dục buổi sáng
Ăn chuối sau khi tập thể dục buổi sáng

2. Hạt hạnh nhân.

Hạnh nhân giàu chất đạm, mangan, riboflavin và protein. Hạnh nhân là thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời sau khi luyện tập. Riboflavin hỗ trợ quá trình sản năng lượng của cơ thể, trong khi mangan và đồng giúp luân chuyển năng lượng, thúc đẩy quá trình thải độc của tế bào.

3. Trứng luộc.

Trứng luộc chứa hàm lượng protein, vitamin B, D rất cao, giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Canxi và các axit amin thiết yếu trong trứng giúp bổ sung năng lượng và độ bền cho xương.

4. Bông cải xanh.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và cholin (chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho hoạt động của mọi cơ quan như gan, não...). Bông cải xanh là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dù bạn đang áp dụng bất kỳ chế độ luyện tập nào.
Ăn bông cải xanh sau khi tập thể dục buổi sáng
Ăn bông cải xanh sau khi tập thể dục buổi sáng

5. Rau mầm.

Rau mầm là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Rau mầm chứa rất nhiều enzym, vitamin, khoáng chất và protein. Các chất dinh từ rau mầm được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng, vì thế đó là một sự lựa chọn tốt để bổ sung năng lượng sau khi tập thể dục mỗi sáng.

6. Salad trái cây.

Các loại trái cây đều rất giàu vitamin và khoáng chất. Chúng không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh tật khác nhau mà còn là nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh rất tốt. Trái cây trộn mật ong sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau khi luyện tập cường độ cao.

Trên đây là những thực phẩm tốt nhất và nên bổ sung sau khi tập thể dục buổi sáng. Nếu bạn là người tập Gym thì có thể tham khảo thực đơn tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/tap-the-hinh-buoi-sang-an-gi-tot-nhat.html.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay