Yoga cho bà bầu và những lưu ý cần phải nhớ trước khi tập !

Bạn đang có ý định tham gia tập Yoga cho bà bầu nhưng lại phân vân không biết liệu tập Yoga cho bà bầu thì cần phải lưu ý những gì? Trong bài viết hôm nay, Thể thao Thiên Trường xin được chia sẻ và giải đáp giúp bạn vấn đề này !

Theo rất nhiều nghiên cứu mới nhất, tập Yoga cho bà bầu được xem là một trong những hoạt động thể dục phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai thì người tập Yoga cũng cần phải lưu ý khá nhiều vấn đề để đảm bảo an toàn khi tập luyện. Ngay sau đây, Thiên Trường sẽ gửi đến bạn những lưu ý cần phải nhớ trước khi tập Yoga cho bà bầu. Cùng tham khảo bạn nhé !

Lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu.

1. Không vặn xoắn cơ thể.

Vặn xoắn cơ thể là một trong những động tác quen thuộc trong các bài tập khi chúng ta tập Yoga. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên tránh thực hiện các động tác vặn xoắn cơ thể quá mức, đặc biệt phần eo và lưng. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt với sự phát triển của thai nhi.
Không vặn xoắn khi tập Yoga cho bà bầu
Không vặn xoắn khi tập Yoga cho bà bầu

2. Không cuộn tròn cơ thể.

Dù bạn có muốn hay không thì nhất định phải hạn chế các động tác co chân cuộn tròn cơ thể, lăn lộn trên sàn hay gập bụng vì bạn làm vậy như đang thách thức em bé trong bụng vậy. Thay vì cuộn tròn cơ thể, bạn có thể nằm co chân ngả người sang hai bên hoặc nằm trên thảm xếp hai lòng bàn chân lại như hình thoi để mở rộng xương chậu giúp bà bầu dễ sinh hơn khi lâm bồn.

3. Không đưa đầu gối cao hơn xương chậu.

Mình là đứa rất thích các động tác tập giữ thăng bằng trong Yoga và làm rất tốt như động tác chim bay, động tác co cao một chân và đưa đầu gối lên gần sát bụng... Tuy nhiên, khi mang thai mình không hề dám thực hiện quá đà các động tác cân bằng bởi những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến vị trí của thai nhi.

4. Không nhảy khi tập Yoga.

Điều này quá rõ ràng với tất cả chúng ta. Làm sao có thể vác cả cái bụng bầu mà nhảy lên nhảy xuống trong lúc tập Yoga được. Thay vì việc co cả hai chân nhảy về phía đầu thảm, bạn hãy co và bước từng chân một.

5. Không tập quá lâu.

Trong thời gian mang thai, bạn cần xác định mục tiêu tập thể dục là để giữ sức khỏe chứ không phải để giảm cân. Vì vậy, mẹ bầu không nên tập luyện quá lâu gây mất sức và mệt mỏi nhất là ba tháng đầu của thai kỳ. Thời gian tối ưu tập luyện chỉ nên trong vòng từ 30-45 phút. Sau khi tập xong các mẹ nên nằm hít thở thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong nhé.

6. Các lưu ý khác khi tập Yoga cho bà bầu.

Ngoài 5 lưu ý ở trên thì bạn cần phải nhớ các lưu ý quan trọng sau:

- Nhớ uống đủ nước khi tập thể dục.

- Mặc những bộ đồ tập tạo cảm giác thoải mái.

- Luôn khởi động trước khi bắt đầu và hạ nhiệt thư giãn sau khi kết thúc bài tập.

- Hãy nhớ luôn lắng nghe cơ thể trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy chóng mặt hay đau ở bất cứ phần nào trên cơ thể, chứng tỏ bạn đang tập quá sức và nên dừng lại.

- Và quan trọng nhất là bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tham gia tập Yoga cho bà bầu.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cần nhớ để tập Yoga cho bà bầu an toàn. Các bạn có nhu cầu mua thảm tập Yoga có thể tham khảo online tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-tap-yoga/tham-tap-yoga-bong-yoga/.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay