Hướng dẫn chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ dành cho người Mới

Bạn đã mua máy chạy để sử dụng cho gia đình nhưng liệu bạn đã biết chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Tham khảo và áp dụng ngay hướng dẫn chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ dành cho người mới được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé !

Máy tập chạy bộ là dụng cụ tập thể dục vô cùng hiệu quả giúp nâng cao, rèn luyện sức khỏe và giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, có không ít bạn sau khi đã mua máy chạy bộ về cho gia đình mình nhưng lại gặp phải vấn đề không biết sử dụng máy tập như thế nào để đạt kết quả tốt nhất. Nhằm giúp bạn giải quyết tình trạng này, hôm nay Thiên Trường xin gửi đến bạn hướng dẫn chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ dành cho người mới. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nhé !

Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ.

Để sử dụng, chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ thì bạn có thể tham khảo và áp dụng hướng dẫn sau đây:

1. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy là điều bắt buộc đầu tiên để có thể chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ. Bài tập khởi động sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên, xương khớp co giãn tối đa và linh hoạt hơn để dễ dàng bắt nhịp với các động tác trên máy chạy bộ. Với bài tập khởi động thì bạn có thể thực hiện các động tác như xoay cổ tay, chân, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ tại chỗ...

2. Chạy bộ từ chậm đến nhanh.

Để bắt đầu buổi tập thì bạn nên chạy bộ với vận tốc chậm hoặc đi bộ và sau đó nâng tốc độ dần dần theo thời gian để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện. Nếu bạn bước vào bài tập chạy nhanh luôn thì sẽ rất dễ gặp phải chấn thương hoặc chạy bộ chỉ được một lúc là mệt. Ngoài ra, trước khi dừng bài tập chạy bộ của mình thì bạn nên dành ra khoảng 5 phút để tập đi bộ nhằm đưa nhịp tim về trạng thái bình thường. Khuyến cáo, không được dừng hẳn ngay khi đang chạy với tốc độ nhanh.
Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ
Chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ

3. Thay đổi bài tập chạy bộ thường xuyên.

Với những máy chạy bộ đa năng thì ngoài đi và chạy bộ bạn có thể thực hiện các bài tập gập bụng, xoay eo, massage những bộ phận khác trên cơ thể. Vì vậy, nếu trong một buổi tập bạn biết cách phân chia thời gian để có thể thực hiện tất cả các bài tập trên máy thì nên duy trì cho những buổi tiếp theo. Không nên tập trung cho bất kỳ một động tác hay 1 bài tập nào vì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

4. Biết sử dụng chức năng thay đổi độ dốc.

Tính năng thay đổi độ dốc của máy tập chạy bộ là một chức năng rất hay và bạn không nên bỏ qua. Muốn chạy bộ đúng cách và giảm mỡ nhanh hơn thì bạn luôn phải nhớ đến tính năng này. Tăng độ dốc khi chạy sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và hiệu quả giảm béo tốt hơn so với chạy bộ ở mặt phẳng. Lưu ý, để tránh chấn thương cho chân thì bạn cũng chỉ nên chạy với độ dốc tối đa là từ 5-7%.

5. Luôn tập trung khi chạy.

Để tránh xa chấn thương khi chạy bộ với máy thì bạn luôn phải tập trung, chú ý trong quá trình sử dụng máy chạy bộ. Điều này không chỉ giúp bạn tránh khỏi những va chạm gây nên chấn thương mà còn tăng hiệu quả tập luyện lên cao.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chạy bộ đúng cách với máy chạy bộ dành cho người mới được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với các buổi tập chạy bộ tại nhà của mình !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay