Các bài tập đi bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho cả nam và nữ

Đi bộ là một hình thức tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đi bộ như thế nào đúng cách để giảm cân thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin gửi đến bạn các bài tập đi bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho cả nam và nữ !

Có rất nhiều bạn tham gia tập đi bộ giảm cân nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Theo nhiều HLV kinh nghiệm, kết quả đạt được không cao có thể là do các bài tập áp dụng chưa chuẩn xác hoặc chế độ ăn uống chưa phù hợp. Nhằm giúp bạn có cho mình những bài tập đi bộ giảm cân hiệu quả nhất, ngay sau đây Thiên Trường xin hướng dẫn bạn 3 bài tập đi bộ giảm cân được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV chuyên nghiệp.

3 bài tập đi bộ giảm cân hiệu quả nhất.

1. Đi bộ nhanh giúp giảm cân.

Như chúng ta đã biết đi bộ thông thường cũng có thể giúp giảm cân, nhưng muốn giảm được số cân nặng như ý muốn bạn hãy đi bộ thật nhanh. Theo tờ India Times, mỗi ngày chúng ta nên dành ít nhất 30 phút để tập đi bộ khoảng 1500 bước, nên đi bộ nhanh dần và thay đổi tốc độ thường xuyên để việc giảm mỡ thừa được tốt hơn. Ước tính nếu thay đổi tốc độ đi bộ theo hướng nhanh hơn chúng ta có thể giảm được ít nhất nhất 20%  lượng calo cơ thể nạp vào mỗi ngày.
Đi bộ nhanh giúp giảm cân
Đi bộ nhanh giúp giảm cân

2. Đi bộ cầu thang giảm cân

Nếu không có không gian dành cho đi bộ nhanh giảm cân hoặc bạn không có thời gian đến phòng tập để đi bộ trên máy giảm cân thì bạn có thể tận dụng luôn cầu thang bộ tại chung cư hoặc gia đình để tập luyện. Theo kinh nghiệm đi bộ giảm cân trên cầu thang bộ của nhiều chị em phụ nữ, đây là bài tập thể dục rất hiệu quả cho giảm mỡ đùi và giúp vòng 3 săn chắc. Các chuyên gia tại trung tâm thể hình Canifornia cũng cho biết, bài tập đi cầu thang bộ cũng có tác dụng tương tự như bài tập Hiit nâng lên hạ xuống giúp nhịp tim tăng nhanh dẫn đến quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn, do vậy kết quả giảm cân sẽ đạt được nhanh chóng. Mặc dù vậy khi đi bộ cầu thang giảm cân chúng ta cần chú ý tập với tốc độ vừa phải để tránh sự cố không mong muốn.
Đi bộ cầu thang giảm cân
Đi bộ cầu thang giảm cân

3. Đi bộ trên máy giảm cân.

Đi bộ trên máy có giảm cân không là vấn đề cũng được rất nhiều người quan tâm. Theo các nhà khoa học thì máy tập chạy bộ cũng mang lại hiệu quả tương tự như đối với đi bộ nhanh để giảm cân. Đặc biệt giảm cân sau sinh bằng đi bộ trên máy là bài tập quen thuộc được nhiều người áp dụng, một số chị em có thời gian thường sắp xếp lịch đi bộ giảm cân trên máy ở các trung tâm thể hình. Những chị em sau sinh mà không có thời gian đến trung tâm thường mua máy đi bộ  giảm cân để tập tại nhà.

Khác với các hình thức tập thể dục đi bộ cầu  thang giảm cân hay đi bộ nhanh giảm cân thông thường, dùng máy đi bộ giảm cân có thể giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ, dự tính được lượng calo tiêu hao trong thời gian tập đi bộ một cách chính xác nhất, bạn cũng không cần nhìn đồng hồ và tính toán xem mình đã đi bộ được trong bao lâu bởi máy tập đi bộ giảm cân có chức năng giúp kiểm soát tốt được thời gian luyện tập. Nhờ vậy mà cách đi bộ trên máy giảm cân được khá nhiều người yêu thích đặc biệt là các chị em muốn giảm cân sau sinh.
Đi bộ trên máy chạy bộ
Đi bộ trên máy chạy bộ
Trên đây là 3 bài tập đi bộ giảm cân được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất cùng với các bài tập giảm cân này !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay