4 môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất ở độ tuổi dậy thì

Bạn đang tìm kiếm cho con mình những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì? Hãy cùng với Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc liên quan đến vấn đề tăng chiều cao này bạn nhé !

Giúp con tăng chiều cao là mục tiêu của rất nhiều bố mẹ khi con mình đang ở trong độ tuổi dậy thì. Trên khá nhiều diễn đàn sức khỏe, chúng tôi nhận thấy có nhiều bố mẹ hỏi về những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất ở độ tuổi dậy thì nhưng chưa có ai giải đáp rõ. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin giới thiệu đến các bố mẹ danh sách 4 bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao được đánh giá tốt nhất từ chuyên gia.

Các môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất.

1. Bóng chuyền.

Bóng chuyền là bộ môn thể thao hay bài tập tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả ở độ tuổi dậy thì. Những động tác trong bóng chuyền như di chuyển, rướn người, những pha bật nhảy, đạp bóng, chắn bóng, đều giúp kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân, từ đó giúp phát triển chiều cao nhanh chóng cho bạn.
Bóng chuyền giúp tăng chiều cao
Bóng chuyền giúp tăng chiều cao

2. Bóng rổ.

Nếu con bạn đang ở độ tuổi phát triển thì hãy khuyến khích con chơi bóng rổ vì đây là bộ môn rất hiệu quả để giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng. Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi trẻ vận động, bật nhảy liên tục. Điều này không chỉ giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng mà còn kích thích các sụn khớp phát triển hiệu quả. Hiện nay, để phát triển chiều cao cho người Việt thì bóng rổ đã được đưa vào giảng dạy chính thức tại các trường học tại Việt Nam.

3. Bơi lội.

Vào những ngày hè nóng nực, việc cho trẻ ra ngoài vận động khiến cho trẻ không cảm thấy hào hứng hay thích thú nữa. Tuy nhiên, các mẹ vẫn có thể cho trẻ đi bơi để giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bơi lội không chỉ có tác dụng cải thiện chiều cao cho trẻ mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác như cải thiện sức khỏe, cải thiện hô hấp, tăng dung tích phổi... Do đó, các mẹ hãy thường xuyên khuyến khích trẻ đi bơi để cải thiện chiều cao hiệu quả nhé !
Bơi lội giúp tăng chiều cao
Bơi lội giúp tăng chiều cao

4. Đạp xe.

Việc đạp xe mỗi ngày đều đặn cũng giúp tăng chiều cao rất hiệu quả, hãy khuyến khích trẻ đạp xe mỗi tối hoặc sáng sớm để giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả nhé ! Để đem lại kết quả tốt nhất, các mẹ có thể nâng yên xe cao lên để giúp chân của trẻ duỗi thẳng hết mức khi đạp xe, điều này giúp kích thích kẽo giãn sựn khớp giúp tăng chiều cao cho trẻ. Ngoài đạp xe ngoài trời thì bạn cũng có thể sử dụng xe đạp tập tại nhà để tập tăng chiều cao cho con ở độ tuổi dậy thì.

Trên đây là 4 bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao cho con ở độ tuổi dậy thì được đánh giá hiệu quả nhất. Chúc con bạn đạt được kết quả tốt nhất với những bộ môn này !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay