Cách tập thể hình giảm cân hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Hiện nay, tình trạng thừ cân, béo phì ngày càng chiếm tỷ lệ cao và để nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa thì đòi hỏi bạn phải tập thể thao đều đặn. Cách tập thể hình giảm cân hiệu quả chính là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm.

Không ít người vẫn miệt mài tập nặng liên tục để cơ thể liên tục tiêu hao năng lượng, nhưng nếu điều này quá sức sẽ gây ra những phản ứng "háu ăn". Đây lý giải cho việc vì sao nhiều người luyện tập nhưng vẫn tăng cân. Dưới đây là những lưu ý cách tập thể hình giảm cân hiệu quả giúp bạn sớm đạt được mục tiêu.

Hướng dẫn tập thể hình giảm cân hiệu quả.

Khởi động kỹ.

Không chỉ riêng với tập thể hình mà bất cứ trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào bạn cần tuân thủ nguyên tắc phải khởi động thật kỹ. Hãy dành ra tối thiểu 10 phút để làm nóng cơ thể bằng những động tác khởi động đơn giản. Điều này vô cùng quan trọng để giúp bạn chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang vận động mạnh.
Cách tập thể hình giảm cân hiệu quả
Cách tập thể hình giảm cân hiệu quả

Bổ sung bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện.

Các huấn luyện viên thể hình khuyên bạn không nên tập luyện với một cái bụng rỗng, bởi như vậy hiệu suất tập sẽ giảm đi. Bạn nên bổ sung ăn nhẹ trước khi đến phòng tập thể hình khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Khẩu phần ăn phù hợp cho bữa ăn nhẹ trước khi tập thể hình giảm cân là: các loại đậu, trứng, gà, salad, thịt bò... Bạn có thể tham khảo cách ăn trước khi tham gia tập thể hình trong bài viết https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/nen-an-gi-truoc-va-sau-khi-tap-gym.html.

Duy trì tập luyện điều độ.

Tập luyện buổi sáng (7h-9h) hoặc tối (18h-19h30) là thời gian lý tưởng để bạn tập thể hình giảm cân hiệu quả. Tránh tập luyện quá sớm bởi lúc này cơ bắp cần được nghỉ ngơi, tập quá mạnh sẽ dẫn đến chuột rút, căng cơ.

Các chuyên gia cho rằng trong 3 tháng đầu tập luyện bạn chỉ nên tập 30 phút/ ngày với 5-6 ngày/ tuần. Những người mới tập luyện không nên nghỉ liên tục 3-1 tuần liên tục, bởi thời gian đầu cơ bắp đang được kích thích để phát triển, mới đầu có thể thấy đau nhức nhưng một vài ngày sau sẽ thích nghi dần. Tập thể hình giảm cân không phải là việc một sớm một chiều, nó đòi hỏi sự kiên trì và bền chí.
Duy trì tập luyện điều độ
Duy trì tập luyện điều độ

Tập đúng kỹ thuật.

Nhiều người nghĩ phải tập luyện hết các động tác mới phát huy hiệu quả. Tốt nhất trong 3 tháng đầu hãy tập những bài tập cơ bản, sau khi thành thạo mới luyện tập các bài tập nâng cao. Một số hưỡng dẫn tập thể hình đúng cách dưới đây sẽ giúp bạn có kết quả tốt hơn:

- Thể hình là môn cần được tiếp năng lượng, oxy trong quá trình tập luyện. Hãy biết kết hợp nhịp thở của mình để bài tập không hoàn toàn vô ích. Hãy nhớ hít bằng mũi và thở ra bằng miệng. Nặng hít vào nhẹ thở ra.

- Kỹ thuật tập luyện rất quan trọng, không phải cứ hùng hục tập là giảm cân tăng cơ như ý. Nên nhớ:

+ Không tập luyện cùng một nhóm cơ trong hai ngày liên tục. Kết hợp những dụng cụ thể hình trong phòng tập để giúp cơ bắp phát triển toàn diện.

+ Giai đoạn 3-6 tháng là thời điểm cơ phát triển nhanh nhất nên chú ý ăn uống, nghỉ ngơi khoa học giai đoạn này.

Với những lời khuyên về cách tập thể hình giảm cân hiệu quả trên, hy vọng bạn sẽ xây dựng được chế độ luyện tập khoa học kết hợp ăn uống lành mạnh để đạt được mục tiêu nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay