Đi bộ thể dục buổi tối có những tác dụng gì?

Đi bộ thể dục buổi tối là một hình thức tập luyện thể dục vô cùng đơn giản nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của người tập. Vậy bạn đã nắm rõ tất cả các tác dụng của đi bộ buổi tối chưa?

Trên các diễn đàn dành cho người yêu thích bộ môn thể thao đi bộ, Thiên Trường Sport nhận thấy có rất nhiều bạn thắc mắc không biết đi bộ buổi tối có tác dụng gì? và có nên dành thời gian để tập thể dục đi bộ buổi tối hay không?... Và trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn những thông tin hay về lợi ích của việc đi bộ buổi tối.

Lợi ích của đi bộ buổi tối.

Đi bộ buổi tối giúp giảm căng thẳng.

Theo các nghiên cứu thì việc tập thể dục sẽ tiết ra Endorphins trong não bộ và đây là hormone rất tốt cho cơ thể của bạn. Loại hormone này có tác dụng giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và stress sau một ngày dài làm việc, học tập...
Đi bộ thể dục buổi tối
Đi bộ thể dục buổi tối

Đi bộ buổi tối giúp ngủ ngon hơn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe thì những người ngủ ngáy do căng thẳng và suy nghĩ quá mức dẫn đến khó ngủ hay mất ngủ thì nên tập thể dục vào buổi tối. Các Endorphins sẽ làm giảm mệt mỏi khiến bạn có giấc ngủ sâu nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng không được tập thể dục sau 21h tối và thời gian tập tốt nhất cho bạn đó là khoảng 19h tối, sau ăn tối khoảng hơn 1 tiếng.

Đi bộ tối giúp rèn luyện cơ bắp.

Khoa học đã chứng minh rằng cơ và hệ thống của bạn mạnh mẽ hơn vào buổi tối so với buổi sáng, đó là lý do tại sao tập thể dục vào ban đêm có thể tăng cường sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh hơn luyện tập vào buổi sáng.  Vì nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng ôxy truyền tới các cơ cũng tăng. 

Đi bộ buổi tối giúp tăng năng suất làm việc.

Việc bạn đi bộ vào mỗi buổi tối khiến cho giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái và ngày hôm sau sẽ cảm thấy yêu đời hơn. Những lợi ích trên khiến cho ngày hôm sau bạn có thể làm việc hiệu quả hơn, năng suất cao hơn.

Thời gian tập luyện thoải mái hơn

Nhiều người tập thể dục vào buổi sáng thường ngại thức dậy vì họ sợ sẽ phải đi làm muộn và điều này ảnh hưởng đến việc tập luyện. Vì vậy, tập thể dục chiều tối là lý tưởng hơn vì bạn hoàn toàn thoải mái thời gian sau khi kết thúc một ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, hầu hết các phòng tập thể dục và công viên rất nhiều người tập luyện vào buổi sáng, vì vậy tập thể dục vào chiều tối bạn sẽ không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu, cũng như tự do tận hưởng không gian của riêng mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay