Sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi cần lưu ý gì?

Bạn đã mua máy tập chạy trong nhà về để sử dụng nhưng phân vân không biết khi sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi thì cần lưu ý gì? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay về vấn đề này.

Máy chạy bộ trong nhà là dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao được sử dụng rất nhiều trong các gia đình hiện nay. Với những bạn trẻ tuổi thì việc sử dụng máy chạy bộ là vấn đề hoàn toàn đơn giản và rất dễ để áp dụng tập luyện. Tuy nhiên, đối với người già, người cao tuổi thì việc sử dụng máy chạy bộ có vẻ khó khăn hơn nhiều để đảm bảo an toàn và có lợi cho sức khỏe nhất. Nhằm giúp bạn nắm rõ cách tập với máy chạy bộ cho người già, sau đây Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về thắc mắc sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi cần lưu ý gì?

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ cho người già.

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Trước khi tập luyện với máy tập chạy bộ thì người cao tuổi cần phải khởi động kĩ toàn bộ cơ thể. Điều này sẽ giúp người cao tuổi di chuyển dễ dàng trên máy chạy bộ và tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Đối với người cao tuổi thì tập luyện thể dục thể thao chủ yếu là tập vận động nhằm giúp chân tay được linh hoạt và tránh bị liệt nên khi sử dụng máy chạy bộ thì chỉ cần tập với tốc độ chậm vừa phải, phù hợp nhất là đi bộ trên máy chạy này.

- Trước khi tập thì người cao tuổi cũng nên tìm hiểu và nắm rõ toàn bộ các chức năng, phím bấm trên máy để có thể tập luyện được an toàn, hiệu quả hơn.
Sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi
Sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi
- Khi luyện tập thì nên cố gắng giữ tư thế chuẩn là lưng thẳng và tránh khom người hoặc rướn cổ ra phía trước. Người cao tuổi khi tập luyện cùng với máy chạy bộ điện thì không nên cầm theo đồ vật để tránh sai tư thế hoặc gây nguy hiểm khi gặp sự cố.

- Tất cả các máy chạy bộ điện thiết kế đều có một chiếc khóa từ rất hữu hiệu cho người cao tuổi. Khi tập luyện thì ông bà, bố mẹ mình có thể đeo một đầu còn lại lên quần áo (tránh vướng mặc khi tập là được). Nếu có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào có thể xảy ra như trượt chân ngã thì khi đó khóa từ sẽ được kéo ra khỏi máy chạy bộ và máy tập sẽ dừng lại ngay lập tức nhằm giảm thiểu chấn thương đến mức tối đa.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ cho người cao tuổi nhằm giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn. Chúc ông bà, bố mẹ có nhiều sức khỏe khi tập luyện với máy tập chạy bộ hàng ngày.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay