Sau khi tập thể dục chạy bộ buổi sáng nên ăn gì tốt?

Bạn đang tìm hiểu về thực đơn chạy bộ và phân vân không biết sau khi tập thể dục chạy bộ buổi sáng nên ăn gì tốt? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh thắc mắc này.

Bạn có thể ăn uống sau khi tập chạy bộ buổi sáng khoảng 30 phút. Lúc này cơ thể cần có một lượng dinh dưỡng để bắt đầu sự tăng trưởng và cải thiện thể chất của cơ thể bạn. Nếu như bạn không biết nên ăn gì sau khi chạy bộ thì bạn có thể chọn lựa các thực phẩm sau đây để bổ sung nhằm giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ăn gì sau khi chạy bộ buổi sáng.

Hạnh nhân.

Hạnh nhân vừa tốt cho làn da vừa tốt cho sức khỏe. Chúng có chứa các chất chống ôxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.
Ăn hạnh nhân sau khi chạy bộ
Ăn hạnh nhân sau khi chạy bộ

Chuối.

Ăn chuối giúp bạn tăng cường sự dẻo dai. Chuối chín còn cung cấp các vitamin, carb, khoáng chất giúp bổ sung năng lượng và duy trì vóc dáng cân đối.

Bột yến mạch.

Bột yến mạch là sự lựa chọn tốt nhất để tăng cường năng lượng từ các thực phẩm tự nhiên. Nên ăn một bát bột yến mạch để có thể tiếp sức cho cơ thể sau khi tập luyện.

Cá hồi.

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, protein và các chất chống ôxy hóa để cung cấp cho bạn các năng lượng cần thiết. Cá hồi cũng là một thực phẩm rất tốt cho não bộ.

Rau.

Rau đem lại vô số lợi ích cho cơ thể. Do đó, hãy đảm bảo rằng sau khi luyện tập thể thao, bạn hãy ăn thật nhiều rau và đặc biệt là các loại rau xanh.

Thịt gà.

Thịt gà có chứa selen giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp khi bạn có tuổi. Ức gà rất giàu protein mà lại ít calo là một món ăn lý tưởng sau khi chạy bộ vào buổi sáng.

Hoa quả.

Hãy tăng cường ăn hoa quả vào mùa hè để giúp cho cơ thể không bị mất nước và luôn năng động.

Trên đây là danh sách những thực phẩm nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng. Chúc bạn có thể nhanh chóng lên cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp nhất.

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán máy tập chạy bộ trong nhà và nếu bạn có nhu cầu mua dòng máy tập này thì có thể tham khảo tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay