Chạy bộ thể dục buổi sáng có tác dụng, lợi ích gì?

Bạn đang băn khoăn không biết liệu chạy bộ thể dục buổi sáng có tác dụng, lợi ích gì? Hãy tham khảo một số thông tin hay được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé.

Chạy bộ là bộ môn thể dục đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Chạy bộ cũng có thể tập vào rất nhiều thời điểm khác nhau của một ngày như sáng, chiều hay tối. Có rất nhiều bạn lựa chọn buổi sáng là thời gian luyện tập của mình vì nó phù hợp với lịch của mình. Vậy bạn đã biết tác dụng của chạy bộ buổi sáng chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời nhất của nó nhé.

Tác dụng của chạy bộ buổi sáng.

- Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe thì cứ 40 phút chạy bộ là bạn có thể đốt cháy khoảng 400 calo. Một nghiên cứu khác tại Anh cũng cho biết, việc luyện tập với cường độ mạnh làm tăng lượng peptide YY - một loại hoóc môn kìm nén cảm giác thèm ăn và làm giảm ghrelin, loại hoóc môn kích thích thèm ăn. Điều này sẽ giúp cơ thể ích nạp thêm các dưỡng chất thừa dẫn tới tình trạng tăng cân.
Chạy bộ buổi sáng

- Chạy bộ buổi sáng giúp chân săn chắc. Bài tập chạy bộ yêu cầu chân hoạt động rất nhiều và giúp cơ đùi cũng như bắp chân săn chắc hơn. Chạy bộ cũng giúp làm lỏng mỡ đùi và giúp đầu gối luôn khỏe mạnh.

- Chạy bộ giúp ngăn ngừa béo phì. Mỗi ngày chúng ta chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút và tham gia tập chạy bộ sẽ giúp cơ thể bạn ngăn ngừa bệnh béo phì hiệu quả. Bạn có thể chạy bộ ở cả ngoài trời hoặc chạy trong nhà với máy tập thể dục chạy bộ thì đều mang lại hiệu quả.

- Chạy bộ buổi sáng giúp tim khỏe mạnh hơn. Chạy giúp điều hòa nhịp thở và phổi cũng như tim mạch đều được rèn luyện theo. Điều này có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim, các cơn đau tim.

- Chạy bộ rất tốt cho hông. Để giữ dáng cho hông, bạn hãy chạy trong 15 phút mỗi ngày ở một tốc độ vừa phải.

- Chạy bộ giúp máu lưu thông tốt hơn. Máu lưu thông trong cơ thể sẽ được cải thiện khi chúng ta hoạt động. Vì vậy, chạy giúp cho máu lưu thông tốt và luôn khỏe mạnh.

- Chạy bộ buổi sáng giúp chúng ta tỉnh táo và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Còn gì tuyệt vời hơn bằng việc khởi động ngày mới với khoảng 30 phút chạy bộ và ăn một buổi sáng thật ngon miệng. Bạn sẽ tràn đầy sức sống để bước vào ngày mới với nguồn năng lượng lớn nhất.

Trên đây là những lợi ích, tác dụng tuyệt vời nhất của việc chạy bộ buổi sáng. Hy vọng với những thông tin này thì bạn sẽ có thêm quyết tâm để tham gia chạy bộ vào mỗi buổi sáng. Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay