Bí quyết tập đấm bao cát đúng cách, hiệu quả nhất cho người mới

Bạn đã biết tập đấm bao cát như thế nào đúng cách, tránh chấn thương và nhằm đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thông tin xung quanh vấn đề này bạn nhé.

Bao cát đấm bốc hay bao boxing là dụng cụ tập luyện đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đối với người luyện tập võ thuật. Bao cát còn được sử dụng nhiều để luyện tập thể lực tại nhà cũng như tập khởi động tại các phòng Gym chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dù cho bao cát rất gần gũi với chúng ta, ai cũng có thể mua để sử dụng tại nhà nhưng không phải ai cũng nắm được kỹ thuật tập đấm bao cát đấm bốc đúng cách. Nhằm giúp bạn có được kỹ thuật đấm bao cát chuẩn nhất, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay xung quanh vấn đề này.

Tập đấm bao cát đúng cách.

- Để tập luyện với bao cát thì việc quan trọng nhất trước khi tập đó là xác định được trọng lượng bao cát phù hợp với mình và kinh nghiệm là bạn không nên tập với bao cát nặng hơn trọng lượng của cơ thể quá 3/4. Ví dụ bạn nặng 60 kg thì không nên tập với bao cát nặng quá 45 kg.

- Tiếp theo bạn cần phải chuẩn bị cho mình găng tay hoặc băng quấn tay đấm bốc để bảo vệ đôi tay không bị tổn thương trong suốt quá trình tập. Sử dụng tay không để tập sẽ làm đau tay, ảnh hưởng đến các khớp tay và theo thời gian tay của bạn sẽ bị chai sần.
Hướng dẫn tập đấm bao cát đúng cách
Hướng dẫn tập đấm bao cát đúng cách
- Bạn phải xác định đấm bao cát để làm gì, bạn cứ tưởng tượng cái bao cát nó cũng như đối thủ của mình, phải có công, có thủ, phải di chuyển xung quanh bao cát, đồng thời có những hiệp chỉ để phát triển tốc độ, có những hiệp chỉ phát triển lực đánh.

- Khi đấm đừng khóa cứng cổ tay lại vì như thế rất dễ chấn thương khi tập. Cơ bản của việc đấm bao cát là dùng phần cứng nhất của bàn tay tiếp xúc với bao cát và khi đấm thì lực xuất ra từ khi ở hông chứ không phải đến gần bao cát mới xuất lực. Cách nắm tay lại cũng phải đúng để không làm ảnh hưởng đến xương ngón tay. Một cú đấm thật sự phải biết kết hợp được chân trụ, xoay thắt lưng và vừa tạo ra cú đấm mạnh, vừa tránh chấn thương.

- Để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra bạn nên thực hiện các động tác cho đúng kỹ thuật. Kỹ thuật đấm bao cát đúng là nắm đấm chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng dù đấm thẳng, vòng cầu hay móc, ra đòn phải dứt khoát. Nếu chưa tập nhuyễn đòn nào thì tập thật chậm dần dần quen sẽ tập nhanh hơn.

- Khi tập đấm với bao cát treo bạn nên thay đổi kiểu đấm, đá liên tục để không nhàm chán và sẽ không tạo nên thói quen cho bạn chỉ đánh 1 đòn, giúp bạn có thể đỡ được các đòn khác dễ dàng. Không phải chỉ đấm ở trước mặt, mà còn phải thay đổi đích đấm ở bụng, hai bên hông, móc trái móc phải, đấm liên hoàn...

- Khi mới bắt đầu thì chúng ta nên tập bằng bao đấm bốc nhét ruột bằng vải, sau đó bỏ thêm chút mạt cưa vào, sau đó thì dùng những cái khác như mạt cưa nặng hay hạt cao su.

- Để đạt được hiệu quả cao nhất thì cách tập tốt nhất là 2 người đứng 2 hướng khác nhau đấm đá ngược hướng để tạo sức mạnh cho cả 2 người.

Trên đây là một số kinh nghiệm, bí quyết hay khi tập luyện với cao cát đấm bốc. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể nắm rõ được kỹ thuật đấm bao cát đúng cách và hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay