Tổng hợp kinh nghiệm cần thiết khi mới tham gia tập chạy bộ

Bạn mới tham gia tập chạy bộ và đang tìm hiểu kinh nghiệm cho người mới chạy bộ để nhằm đạt được hiệu quả nhanh nhất? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm hay được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé.

Với rất nhiều bạn mới tham gia chạy bộ thì đôi khi chúng ta chỉ tập chạy theo bản năng mà quên mất đi một số yếu tố cơ bản. Những yếu tố này sẽ giúp cho việc tập luyện của bạn được lâu dài, hiệu quả và tránh các chấn thương có thể xảy ra. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm quý báu nhất khi bạn tham gia tập luyện chạy bộ.

Kinh nghiệm tập chạy bộ.

1. Chọn trang phục phù hợp.

Để tham gia chạy bộ được tốt nhất thì bạn cần phải chọn cho mình một đôi giày thật tốt, nhẹ và vừa chân. Nếu cần thiết hãy nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia để chọn được cho mình một đôi đúng kích cỡ. Mặc dù một đôi giày tốt sẽ đi cùng với mức giá cao, nhưng chúng sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương có thể xảy ra khi tập chạy bộ. Để ngăn chặn tình trạng quá nóng trong thời tiết của Việt Nam, hãy chọn những chiếc quần short nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt và những chiếc áo thun phù hợp cho vận động viên.

2. Tập luyện đúng cách.

Bí quyết của việc chạy bộ đúng cách là phải biết và sử dụng những kỹ thuật chạy bộ thật chính xác. Kỹ thuật chạy bộ chuẩn là giữ cho phần cơ thể phía trên thẳng lưng nhưng thoải mái, chạm đất bằng cách hạ chân phía sau hông và vung tay về phía trước - sau (không phải từ bên này sang bên kia) một góc thấp 90 độ.
Kinh nghiệm chạy bộ
Kinh nghiệm chạy bộ

3. Tập trung vào các bài tập bổ trợ.

Tộc độ và thể lực phải đi liền với nhau. Với cơ bắp khỏe mạnh cho phép người chạy sử dụng sức lực để tăng tốc dễ dàng hơn. Với ít nhất mười lăm phút thực hiện những động tác bổ trợ, trong vòng 3 ngày, tốc độ chạy của bạn sẽ được nâng cao.

4. Khởi động và giản cơ.

Một bài tập khởi động tốt sẽ giúp cho cơ thể bạn sẵn sàng với những hoạt động sau đó. Bằng việc liên tục nâng cao nhiệt độ cơ thể và nhịp tim, khởi động cũng giúp làm giảm áp lực lên tim khi bắt đầu chạy. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với việc đi bộ nhanh, kèm theo chạy bộ nhẹ nhàng trong một vài phút đầu. Việc giãn cơ khiến nhịp tim và huyết áp thấp dần, chính vì thế dành 5 phút để đi bộ một cách chậm rãi sau khi kết thúc đường chạy, cũng như thực hiện vài động tác giãn cơ.

5. Thở bằng mũi và miệng.

Thực tế, khi bạn chạy thì bạn sẽ thở bằng cả mũi và miệng để có đủ lượng oxy cung cấp cho cơ thể. Hít thật sâu sẽ giúp bạn tránh khỏi việc xóc hông, điều thường xảy ra cho những người mới luyện tập chạy bộ.

Trên đây là 5 kinh nghiệm cần thiết nhất cho những bạn mới tham gia chạy bộ. Hy vọng với những thông tin này thì các bài tập chạy bộ của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu máy chạy bộ trong nhà tại: https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay