Kinh nghiệm mua máy tập thể dục tại nhà cho gia đình

Bạn đang có ý định tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy tập thể dục để luyện tập tại nhà? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy tập thể dục được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây để có thể lựa chọn cho gia đình mẫu máy phù hợp nhất nhé.

Tập thể dục thường xuyên là hoạt động vô cùng tốt giúp mang lại cho bạn sức khỏe, sự dẻo dai và thân hình thon gọn, săn chắc. Bạn có thể tập thể dục ở những không gian thoáng đãng như công viên, đường xá tuy nhiên với những bạn đã quen với việc tập luyện thể dục ở phòng tập thì mua máy tập thể dục tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể chủ động giờ giấc là một phương án cũng khá okie. Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn máy tập tại nhà, hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm chọn mua máy tập bạn cần biết.

Kinh nghiệm chọn mua máy tập thể dục.

Để lựa chọn được máy tập phù hợp cho gia đình thì bạn cần phải quan tâm một số vấn đề sau.

1. Mục đích sử dụng.

Điều đầu tiên khi quyết định mua máy tập thể dục là bạn phải xác định mục đích tập luyện của mình là giảm cân, rèn luyện sức khỏe, tập giảm vòng eo, tăng cơ hay dùng cho người già vận động. Những loại máy tập phổ biến hiện nay để tập tại nhà là máy chạy bộ, xe đạp tập và máy tập bụng.

- Với những người có nhu cầu giảm cân, rèn luyện sức khỏe thì máy chạy bộ đa năng và xe đạp tập toàn thân là sự lựa chọn hàng đầu. Với hai dòng máy tập này thì bạn sẽ tập luyện, vận động được hầu như các nhóm cơ trên cơ thể.

- Với những người có vòng bụng quá lớn và có nhu cầu giảm béo bụng thì bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy tập bụng. Loại máy này sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng, tăng cơ và tạo cơ bụng 6 múi hiệu quả.

- Nếu bạn có nhu cầu mua dùng cho người già tập vận động hay người tập phục hồi chức năng sau tai biến thì bạn có thể dùng loại xe đạp tập chuyên dụng hiện đang khá HOT tại Việt Nam.
Kinh nghiệm mua máy tập thể dục
Kinh nghiệm mua máy tập thể dục

2. Xem xét diện tích đặt máy.

Sau khi xác định được dòng máy tập phù hợp với mục đích tập luyện của mình nhất thì bạn cũng không thể không quan tâm đến diện tích có thể đặt chiếc máy của mình. Một chiếc máy cồng kềnh có thể khiến người tập không còn chỗ để xoay trở khi tập luyện. Ngược lại, một chiếc máy có thể xếp gọn gàng sau khi tập, nhưng các công đoạn tháo lắp mất nhiều thời gian cũng có thể làm giảm đi sự hào hứng luyện tập. Những chiếc máy quá nhẹ, quá gọn có thể sẽ không đủ lực để giúp người luyện tập tiêu hao năng lượng.

Thường thì chiếc máy tập tại nhà chiếm không gian tập luyện khoảng 1m2 nên khi lựa chọn bạn cũng nên tính toán sao cho phù hợp nhất.

3. Hỏi ý kiến bác sĩ nếu gặp vấn đề về sức khỏe.

Chưa có khuyến cáo nào về mặt y học đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp về việc không nên tập thể dục (trừ những người mắc bệnh quá nặng). Tuy nhiên khi có ý định tập với máy thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại máy tập phù hợp với thể lực của mình. Những phụ nữ cao huyết áp, tim mạch đều có thể rèn luyện sức khỏe bằng các loại máy đơn giản như máy tập chạy bộ hay máy đạp xe... nhưng việc luyện tập phải nhẹ nhàng, không gắng sức. Các mẫu máy tập hiện nay đều có thêm chức năng đo nhịp tim, giúp người tập kiểm soát được nhịp tim nhưng lời khuyên tốt nhất dành cho những người có vấn đề về sức khỏe là nên tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

4. Chọn địa chỉ mua máy tập thể dục uy tín.

Thị trường hiện nay đang có nhiều loại máy tập trôi nổi, không xuất xứ, hàng giả, hàng nhái... Chính vì điều này, để chọn được một chiếc máy tập vừa túi tiền, đảm bảo chất lượng thì bạn nên mua máy ở những trung tâm, cửa hàng bán dụng cụ thể thao có uy tín. Bạn cũng cần yêu tư vấn để đánh giá xem hiểu biết của họ về các dòng máy tập có tốt hay không.

5. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào máy.

Bạn không thể kỳ vọng quá nhiều vào hiệu quả của máy tập nếu không có sự kết hợp giữa luyện tập và chế độ ăn uống. Để mang lại hiệu quả thì việc cần thiết nhất là chăm chỉ tập luyện và có chế độ sinh hoạt khoa học.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay