Tập gì để giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Có rất nhiều bạn thắc mắc về những môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất hiện nay. Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số  thông tin hay về vấn đề này.

1. Chơi bóng rổ.

Khi chơi bóng rổ thì cơ thể bạn phải bật nhảy cao và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng. Khi đó cơ thể không còn bị sức hút của trái đất giữ lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở ra tối đa. Hơn nữa, khi vận động nhiều thì hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp người chơi bóng rổ tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất.


2. Chơi bóng chuyền.

Nếu như bạn để ý thì hầu như ai tham gia chơi bóng chuyền cũng đều có một chiều cao tương đối lý tưởng. Khi chơi bộ môn thể thao này thì toàn bộ cơ thể bạn được vận động, đặc biệt là các cơ tay, vai và chân. Việc tập luyện, vận động và những động tác nhảy cao trong bóng chuyền là những động tác tuyệt vời cho sự phát triển chiều cao của bạn.


3. Bơi lội.

Với rất nhiều chuyên gia thì bơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Khi tham gia bơi thì toàn bộ các nhóm cơ bắp vùng tay, chân, ngực đều được vận động và lâu dần sẽ giúp kéo duỗi, rèn luyện chúng trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn. Hoạt động này cũng sẽ góp phần kéo dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, giúp chiều cao tăng lên đáng kể. Ngoài ra, bơi lội cũng sẽ giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng góp phần cải thiện chiều cao của bạn.


4. Tập xà đơn.

Hít xà đơn là một môn thể thao đơn giản nhưng có tác dụng cực tốt cho việc kích thích tăng chiều cao cơ thể. Ngoài việc kéo giãn xương khớp để giúp tăng chiều cao thì nó còn có tác dụng làm thẳng cột sống. Với bộ môn này thì bạn chỉ cần một thanh xà đơn, treo ở một vị trí thích hợp là đã có thể luyện tập mỗi ngày. Hơn nữa, bài tập này không mất quá nhiều thời gian và công sức nên mỗi ngày bạn chỉ cần luyện tập xà đơn khoảng 10 - 15 phút để có một cơ thể thon gọn và chiều cao được cải thiện một cách hiệu quả.


5. Chơi cầu lông.

Đánh cầu lông là một môn thể thao rất dễ học và giúp phát triển chiều cao tương đối hiệu quả. Ngoài ra, cầu lông giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não. Bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc vợt cầu lông thật tốt là có thể bắt đầu được với môn thể thao này rồi.

6. Đạp xe.

Với mỗi lần đạp xe thì chân của người tập lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng phương pháp đạp xe này, đôi chân của bạn có thể dài ra nhất là đối với những bạn trẻ tuổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay