Tìm hiểu về bộ môn thể dục lắc vòng

Có rất nhiều bạn nữ khi tìm hiểu về bài tập lắc vòng thì có thắc mắc là lắc vòng có tác dụng gì hay lắc vòng có làm vô sinh hay không? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay về bộ môn này.

Những lợi ích lắc vòng mang lại cho bạn.

- Với bài tập lắc vòng thì toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động tối đa. Chính vì điều này sẽ giúp tiêu hao năng lượng, giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng, làm cho eo thon, làm săn chắc các cơ vùng bụng và vùng thắt lưng hiệu quả.

- Lắc vòng là bài tập giúp nâng mông rất tốt. Sau một thời gian tập luyện với bài tập lắc vòng thì chắc chắn mông của bạn sẽ to hơn, săn chắc và quyến rũ hơn.

- Ngoài ra, lắc vòng còn làm cho các khớp ở vùng hông, cột sống hoạt động tốt hạn chế việc thoái hóa các khớp sau này. Việc lắc vòng hay các hoạt động thể thao khác đều rất tốt cho hệ tim mạch. Mặt khác động tác lắc vòng còn làm cho người ta trở nên khéo léo khiến dáng đi được đẹp hơn.


Tập lắc vòng có gây vô sinh không?

Có rất nhiều bạn nữ sợ rằng lắc vòng có thể gây vô sinh. Lý do các bạn đưa ra là các động tác lắc vòng sẽ làm xô lệch buồng trứng và gây tổn thương niêm mạc tử cung bên trong. Vậy các chuyên gia nói gì về điều này?

Đây là một suy nghĩ sai lầm và sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì bạn nghĩ. Theo các chuyên gia thì những suy nghĩ như vậy là thiếu căn cứ khoa học và hoàn toàn sai lầm. Bệnh vô sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau ngay trong cơ thể. Trong khi đó, tuy lắc vòng có lực tác động nhất định tới vùng bụng nhưng điều này không thể tác động quá sâu vào buồng trứng hay niêm mạc tử cung. Thế nên, lắc vòng hoàn toàn không có khả năng gây vô sinh cho bạn.

Hướng dẫn động tác lắc vòng đúng kỹ thuật.

1. Cách lắc vòng giúp vòng 2 thon gọn và vòng 3 săn chắc.

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Với những bạn mới bắt đầu tập bài tập này thì có thể đặt 1 chân tiến lên trước 1 chút để giữ cân bằng tốt hơn.

- Giữ vòng hai bên bằng cả hai tay và đặt vòng vào vị trí eo của bạn, một phần của vòng chạm vào lưng. Không dùng tay mà dùng eo để giữ cho vòng lắc quanh eo theo chiều ngược kim đồng hồ.

- Với những bạn mới tập thì bạn nên kiên trì vì giai đoạn đầu vòng rất dễ bị rơi.

2. Cách lắc vòng giúp vòng 3 to tròn.

Để giúp vòng 3 phát triển thì động tác lắc vòng phải tác động nhiều hơn vào vùng mông. Sau đây là bước chi tiết cho bạn:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, người thả lỏng, hai chân dang rộng và hơi hạ trọng tâm cơ thể xuống một chút.

- Thực hiện các động tác nhẹ nhàng sau đó tăng dần cường độ tập lên.

Lưu ý khi thực hiện bài tập lắc vòng.

- Sử dụng loại vòng lắc có trọng lượng vừa phải và không quá nặng. Nên sử dụng vòng lắc eo bằng nhựa.

- Trang phục trong quá trình tập luyện phải gọn gàng, thoải mái hoặc những bộ quần ảo mỏng, ôm sát cơ thể.

- Khởi động kỹ cơ thể, nhất là vùng mông, bụng và đùi trước khi bắt đầu bài tập lắc vòng.

- Lắc vòng với vận tốc đều và tăng dần vận tốc nếu sức khỏe cho phép.

- Trong khi tập luyện bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng từ cận ngực, eo, bụng và hông. 4 vị trí nên luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3 - 4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ đều khắp cơ thể.

- Thời gian tập luyện phải bố trí hợp lý. Mỗi lần tập luyện không quá 20 phút, nên chia thành nhiều lần tập trong ngày và tổng thời gian tập luyện trong ngày không được quá 1 tiếng rưỡi. Duy trì tập luyện thường xuyên, đều đặn, không ngắt quãng.

- Tuyệt đối không lắc vòng hay vận động mạnh trong thời kỳ “đèn đỏ”. Lý do là lúc này niêm mạc tử cung đang trong giai đoạn bong tróc và xuất huyết nhiều nên rất “mỏng manh”, dễ bị chấn thương nếu có bất cứ tác động nào đến vùng bụng dưới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay