Tìm hiểu đai tập Gym và cách sử dụng đai tập Gym

Có rất nhiều bạn đi mua đai tập Gym và thắc mắc với chúng tôi về cách sử dụng đai lưng tập Gym như thế nào là chuẩn nhất. Hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay về vấn đề này.

Tìm hiểu về đai lưng tập Gym.

Đai lưng tập Gym là một loại băng được thiết kế với phần giữ lưng bản to nhằm giúp hạn chế tối đa chấn thương trong quá trình tập luyện. Với đai tập Gym thì nó thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như nylon, mút, da simili, xốp hay da lộn... và nó cũng được sản xuất với nhiều kích thước size khác nhau. Đai lưng tập thể hình sử dụng để quấn quanh bụng trong các bài tập thể hình với các động tác nặng, liên quan đến lưng và cột sống, đặc biệt là trong các bài tập như Deadlift, Squat...



Đánh giá đai lưng tập Gym tốt dựa vào đâu?

Một chiếc đai lưng tập thể hình tốt thì yêu cầu nó phải bao gồm các yếu tố sau:

- Chất liệu tạo thành phải cao cấp, đem lại sự an toàn trong tiến trình luyện tập.

- Kích thước vừa vặn với vòng eo của người tập và có thể điều chỉnh dễ dàng.

- Thiết kế chắc chắn và có khóa an toàn.

Phân loại đai lưng tập Gym.

- Hiện nay đai lưng tập Gym có hai loại phổ biến là đai cứng và đai mềm. Hai loại đai này có thiết kế, kiểu dáng và chất liệu khác nhau dẫn đến tính năng khác nhau. Nhưng nhìn chung mục đích chính đều là bảo vệ bạn khỏi những chấn thương trong khi tập luyện.

- Với đai cứng thì nó chỉ làm nhiệm duy nhất là bảo vệ cột sống lưng và cơ thể bạn trong bài tập Squats - gánh đùi. Còn lại trong tất cả các bài tập khác thì bạn nên sử dụng đai lưng mềm. Có thể nói đai lưng mềm đa năng hơn đai lưng cứng rất nhiều.

Bài tập nào nên sử dụng đai lưng tập Gym?

Đai lưng tập Gym thường được sử dụng khi bạn tập nặng với các bài phức hợp như Deadlift, Squat, đứng hoặc ngồi đẩy tạ qua đầu và thậm chí là các bài đứng nhún vai, xách tạ 2 bên... Bất kỳ khi nào bạn cảm thấy không yên tâm với mức tạ mà bạn đang luyện tập hoặc dự định tăng mức tạ. Trong trường hợp nâng mức tạ, bạn có thể bắt đầu đeo đai từ hiệp trước đó.

Độ chặt khi đeo đai tập Gym?

Nếu đeo đai lưng tập Gym chặt quá, bạn sẽ khó thực hiện bài tập nhưng nếu đeo lỏng quá thì sẽ mất tác dụng hỗ trợ. Độ chặt lý tưởng thường là bạn có thể nhét được bàn tay của mình vào giữa bụng và đai đeo.

Đeo đai lưng tập Gym vào vị trí nào?

Nguyên tắc chung khi sử dụng đai tập Gym đó là bạn phải cảm thấy thoải mái và không bị cản trở khi luyện tập. Phần mép dưới của đai không cản trở chuyển động của hông (trong các bài gập người) và phần mép trên của đai không ép vào xương sườn. Tùy thuộc vào bài tập mà bạn có thể căn chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường về sản phẩm đai lưng tập Gym. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã hiểu hơn về dụng cụ tập thể hình này cũng như cách sử dụng nó để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay