Một số bí quyết hay khi mua máy chạy bộ

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng kinh nghiệm mua máy chạy bộ như thế nào là tốt? Hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay về vấn đề này.

Những bí quyết hay khi mua máy chạy bộ.

Thứ nhất, xác định mục đích sử dụng của máy chạy bộ.

Điều quan trọng nhất để chọn mua cho mình một chiếc máy chạy bộ phù hợp đó là bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng của mình là gì? Với sản phẩm máy chạy bộ định mua thì bạn muốn sử dụng nó cho phòng tập Gym hay chỉ để luyện tập tại nhà cho gia đình?

- Nếu như bạn mua máy chạy bộ dùng để sử dụng cho phòng tập thì bạn cần quan tâm nhiều hơn đến tiêu chí độ bền và công suất máy. Điều này có thể giải thích là do ở phòng tập, bạn không thể đảm bảo được rằng tất cả mọi người đều có ý thức giữ gìn máy tập, bên cạnh đó nhu cầu tập luyện của các thành viên trong phòng tập cũng rất đa dạng và thời gian sử dụng máy là rất lớn.

- Nếu như máy chạy bộ bạn mua với mục đích chỉ sử dụng để tập tại nhà cho gia đình thì các tiêu chí để chọn mua cũng sẽ khác. Khi đó bạn sẽ ưu tiên cho tính năng sử dụng. Nếu như khi chọn mua máy tại phòng tập, bạn cần ưu tiên về độ bền và công suất thì với máy tập tại nhà, bạn nên quan tâm tới các tính năng bổ sung như chức năng massage, gập bụng hay nghe nhạc MP3 trong khi tập...


Thứ hai, mức chi phí đầu tư cho máy chạy bộ của bạn là bao nhiêu?

Sau khi đã xác định được mục đích sử dụng thì bước tiếp theo là bạn phải ước lượng được số tiền mình bỏ ra để mua máy chạy bộ. Giá thành của máy chạy bộ sẽ quyết định phần lớn tới độ bền và chất lượng của sản phẩm.

- Với máy chạy bộ dùng cho gia đình thì giá bán của nó trên thị trường giao động từ 8 triệu trở lên. Tuy nhiên, để mua cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ tốt, dùng ổn định và đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện thì giá thành của máy phải từ khoảng 13 triệu trở lên.

- Với máy chạy bộ điện dùng cho phòng tập thì do sử dụng động cơ lớn, thiết kế chắc chắn nên thường đắt hơn khá nhiều và giao động từ khoảng 30 triệu đồng trở lên. Có một số phòng Gym bình dân do tận dụng máy chạy dùng cho gia đình để sử dụng cho phòng tập nên động cơ rất nhanh bị hỏng và máy cũng rất nhanh tàn.

Thứ ba, tìm hiểu về động cơ máy chạy bộ mà mình đang tham khảo.

Động cơ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy chạy bộ điện. Chọn được một chiếc máy chạy bộ có động cơ phù hợp sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả, đồng thời duy trì được độ bền của máy lâu dài.

- Với sản phẩm máy tập dùng cho gia đình thì bạn nên chọn động cơ có công suất tối thiểu là 1.5 HP. Nếu như gia đình bạn có cường độ sử dụng cao và thường xuyên sử dụng máy tập thì nên chọn loại động cơ công suất từ 2.5 - 3 HP.

- Với máy chạy bộ dùng cho phòng tập thì nếu như máy sử dụng  động cơ DC thì bạn nên chọn máy chạy bộ có công suất tối thiểu là 3.5 HP hoặc có thể sử dụng động cơ AC cao cấp nhất hiện nay.

Thứ tư, kiểm tra thông số kỹ thuật khác của máy.

Sau khi đã chọn xong máy chạy bộ  có động cơ phù hợp thì việc tiếp theo phải làm của bạn đó là tìm hiểu các thông số kỹ thuật còn lại của máy. Các thông số bạn cần quan tâm đó là:

- Hãng sản xuất: bạn nên lựa chọn máy chạy bộ của những hãng uy tín như Mofit, Viking hay Reebok...

- Kích thước băng tải: với máy chạy dùng cho gia đình thì băng tải dài ít nhất 1.2 m và rộng ít nhất 0.4 m còn với máy cho phòng tập thì dài ít nhất 1,35 m và rộng ít nhất 0,48 m.

- Tốc độ: với máy chạy bộ dùng cho gia đình thì nên chọn tốc độ tối thiểu từ 1 - 12 km/h và máy sử dụng cho phòng Gym thì tối thiểu từ 1 - 16 km/h.

- Độ dốc: với cả máy cho phòng Gym và cho gia đình thì bạn nên chọn máy có chức năng tăng độ dốc tự động. Hiện nay các máy chạy bộ thường có độ dốc điều chỉnh từ 0 - 15 %.

- Hệ thống giảm sóc: Nên chọn loại máy có chống sóc và khung máy không bị lắc lư mỗi khi hoạt động.

- Bảng điều khiển: bảng điều khiển cần trực quan, dễ sử dụng và trong tầm với.

- Các chương trình luyện tập mở rộng như massage, gập bụng, nghe nhạc...

Cuối cùng, dùng thử trước khi quyết định mua.

Sau khi đưa được ra danh sách các sản phẩm máy chạy bộ thỏa mãn các tiêu chí trên thì bạn hãy yêu cầu cửa hàng cho mình tập thử với các loại máy có trong danh sách này. Hãy dành ra ít nhất 10 phút để thử mỗi máy chạy bộ. Hãy đảm bảo rằng, máy vận hành êm ái và không có dấu hiệu rung, lắc khi luyện tập trước khi quyết định mua một sản phẩm nào trong số đó.

Trên đây là một số kinh nghiệm của Thiên Trường về việc chọn mua máy chạy bộ. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và sử dụng được lâu bền nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay