6 điều cần lưu ý khi tập thể hình vào mùa hè

Bạn đã biết khi tập Gym mùa hè cần lưu ý gì để đảm bảo sức khỏe và đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Hãy tham khảo một số thông tin được Thiên Trường chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.

6 điều cần lưu ý khi tập thể hình vào mùa hè.

1. Chọn thời điểm tập phù hợp.

Thời điểm phù hợp nhất để bạn tham gia tập Gym vào mùa hè đó là buổi sáng hoặc chiều tối. Ở hai thời điểm này thì đó là lúc nhiệt độ đang ở mức thấp nhất trong ngày. Bạn tuyệt đối tránh tập Gym vào thời điểm từ 10 - 15h vì nếu tập vào thời gian này sẽ rất dễ làm cơ thể kiệt sức và choáng váng.

2. Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể.

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi hơn so với bình thường và bạn rất dễ gặp phải tình trạng mất nước. Chính vì điều này mà bạn cần phải bổ sung lượng nước phù hợp để giúp cơ thể tránh tình trạng trên. Trước khi tham gia tập khoảng 1 giờ thì bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 500 ml nước và chia nhỏ thành nhiều lần uống. Trong khi tập luyện, bạn cũng cần bổ sung nước cho cơ thể để bù lại lượng nước đã mất. Sau 15 - 20 phút, bạn nên uống khoảng 100 - 200 ml và uống thành từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Về nước thì bạn nên bổ sung nước lọc cho cơ thể là tốt nhất, nếu bạn thấy cảm giác mệt mỏi, mất sức thì nên bổ sung thêm muối khoáng hoặc 1 chút đường để cung cấp năng lượng cho cơ thể.


3. Lựa chọn đồ tập Gym phù hợp.

Khi tập Gym chúng ta nên ăn mặc thoải mái để giúp thực hiện các bài tập được chính xác, an toàn hơn. Nếu như bạn mặc quần áo tập quá chật thì nó có thể làm ảnh hưởng đến dáng người khi hoạt động mạnh. Những chiếc quần tập không thấm hút mồ hôi sẽ gây bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn những bộ đồ có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và vừa vặn với cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một đôi giày vừa vặn và có độ đàn hồi tốt khi tham gia tập Gym vào mùa hè.

4. Ăn nhẹ trước khi tập và tránh luyện tập quá sức.

Để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp và chuẩn bị cho những hoạt động mạnh, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút. Một số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt hay hoa quả rất phù hợp để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể lúc này. Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể nhanh mất sức do đó bạn cũng nên tránh luyện tập quá sức và nghỉ ngơi khi cơ thể thấy mệt.

5. Vệ sinh đồ tập cá nhân thường xuyên.

Cái nóng oi ả của mùa hè cùng với mồ hôi cơ thể tiết ra khi tập Gym và môi trường tại phòng tập không đảm bảo sẽ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, thời tiết nóng còn giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, sau mỗi lần tập bạn nên vệ sinh, giặt sạch quần áo. Với giày hay găng tay thì nó cũng cần được vệ sinh thường xuyên sau khi dùng từ 2 - 3 ngày.

6. Không nên tắm ngay sau khi tập Gym.

Sau khi tập Gym, mồ hôi ra nhiều vì thế bạn cần phải tắm giặt sạch sẽ cơ thể để tránh vi khuẩn tích tụ. Tuy nhiên, bạn nên nghỉ ngơi khoảng từ 15 - 20 phút sau đó mới đi tắm và nên tắm bằng nước ấm để không gây hại cho sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay