Nên cho trẻ tập Yoga từ nhỏ hay không?

Bạn đang có ý định cho con mình đi tập Yoga nhưng vẫn phân vân không biết có nên cho trẻ tập Yoga hay không? Hãy Tham khảo một số chia sẻ của Thiên Trường về vấn đề này bạn nhé.

Đầu tiên mình phải khẳng định với bạn rằng việc cho trẻ tập Yoga là vô cùng tốt và lý tưởng. Sau đây mình xin phân tích những lợi ích tuyệt vời nhất của nó để bạn có thể thấy rõ điều này.

Lợi ích to lớn khi cho trẻ tập Yoga hàng ngày.

1. Tập Yoga giúp trẻ học tốt hơn.

Với các bài tập Yoga thì nó sẽ giúp trẻ rèn luyện được cách tập trung, tránh xao nhãng bởi những yếu tố xung quanh. Khi đó trẻ sẽ biết cách kiểm soát suy nghĩ và hành động của mình trước mọi tình huống. Những điều này là thực sự cần thiết và quan trọng trong học tập cũng như phát triển nhân cách sống cho trẻ.

2. Tập Yoga giúp trẻ tự tin, năng động và sáng tạo hơn.

Những bài tập Yoga cùng bạn bè hoặc với một nhóm người sẽ giúp trẻ học được kỹ năng làm việc nhóm, hòa đồng với bạn bè và kích thích sự sáng tạo, năng động trong các hoạt động ngoại khóa. Thường thì những trẻ được ba mẹ cho đi tập Yoga sẽ rất tự tin khi giao tiếp với người khác và rất sáng tạo trong mọi hoạt động như học tập, vui chơi...

Yoga cũng sẽ giúp cơ thể trẻ được gọn gàng hơn, điều này giúp bé không bị tự ti về hình thể và tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp hay đơn giản chỉ là tự tin hơn khi đến trường.


3. Yoga giúp trẻ ngồi đúng tư thế và tránh bị cong, vẹo cột sống.

Hiện nay, phần lớn các trẻ (nhất là trẻ chơi game nhiều) thường ngồi học không đúng tư thế. Nếu như bạn không điều chỉnh tư thế kịp thời cho trẻ thì về lâu dài trẻ sẽ bị cong vẹo cột sống, lồng ngực bị thu hẹp dần thành phẳng đều, tim và phổi khó hoạt động (thở không sâu) làm giảm dung tích sống của buồng phổi. Khi tham gia luyện tập Yoga sẽ giúp trẻ được rèn luyện tư thế ngồi đúng cách, chuẩn và ngồi thẳng kết hợp với hít thở.

4. Tập Yoga giúp trẻ giảm stress hiệu quả.

Hiện nay, trẻ em thường có lịch học kín mít, dày đặc ở trường hay trung tâm và đôi khi chịu áp lực với những yêu cầu gắt gao từ bố mẹ nên dễ gây cho trẻ lo lắng, sợ hãi hoặc nặng hơn là dẫn tới trầm cảm. Với các bài tập Yoga nhẹ nhàng, không khí tập luyện vui vẻ sẽ giúp trẻ có được tâm lý thoải mái nhất sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi.

5. Yoga giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất.

Tập Yoga thường xuyên và đúng phương pháp sẽ giúp trẻ:

- Cải thiện cơ thể và tính linh hoạt thần kinh.

- Kích thích tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng sự dẻo dai của cơ thể.

- Tăng cường chức năng tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa...

Một số lưu ý khi cho trẻ tập Yoga.

- Đối với trẻ nhỏ thì độ tuổi tập Yoga lý tưởng nhất là trên 3 tuổi vì khi đó bé phân biệt được cách động tác và tư thế tập.

- Trẻ em chỉ tập những bài tập chuyên biệt cho mình và nên có huấn luyện viên để hướng dẫn các động tác trong bài tập.

- Bạn nên mua cho trẻ những dụng cụ tập luyện cần thiết như thảm tập Yoga. Lưu ý nên cho trẻ chọn màu sắc yêu thích với mình.

- Ngoài Yoga thì bạn cũng có thể cho trẻ tập thêm các bài tập như tập xà đơn giúp phát triển chiều cao hay tập chơi bóng rổ, tập bơi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay