Kinh doanh dụng cụ thể thao cần những gì?

Bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo kinh nghiệm mở cửa hàng bán dụng cụ thể thao được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây bạn nhé.

Bí quyết kinh doanh dụng cụ thể thao thành công.

Đầu tiên, bạn phải hiểu về sản phẩm về mình có ý định kinh doanh.

- Thực vậy, nếu bạn muốn kinh doanh tốt mặt hàng nào đó thì đầu tiên là bạn phải hiểu về nó, có niềm đam mê đối với nó và có thể giải thích cho khách hàng khi họ có nhu cầu tìm hiểu về nó. Ví dụ, nếu như bạn muốn bán các dụng cụ, đồ tập liên quan tới cầu lông thì bạn phải có hiểu biết về môn cầu lông, về các hãng sản xuất vợt cầu lông nổi tiếng trên thế giới hay các thông số được ký hiệu trên vợt cầu lông và biết cách đan dây, sử dụng máy căng vợt cầu lông... Để có được điều này thì nó cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kiên nhẫn mỗi ngày bỏ ra từ 30 - 60 phút để đọc, hiểu và chắt lọc được các thông tin trên internet hay tivi... Sau một thời gian ngắn sau đó thì bạn sẽ nắm bắt được những thứ cần thiết nhất để có thể gọi là hiểu về môn cầu lông, về các thiết bị cần thiết cho bộ môn này.

Thứ hai, khá quan trọng đối với việc kinh doanh đó là vốn bỏ ra.

- Bạn cần phải xác định chính xác số vốn mình có bởi vì điều này rất quan trọng để bạn có thể dự trù quy mô cửa hàng của mình. Vốn sẽ liên quan trực tiếp đến lượng hàng mình có thể lấy và số còn lại để xoay vòng. Thường thì mở một cửa hàng bán đồ thể thao với quy mô nhỏ khoảng 20m2 thì bạn cần khoảng từ 80 triệu đến 200 triệu tùy vào sản phẩm bạn bán. Ngoài vốn kinh doanh thì bạn cần phải bỏ vốn ban đầu ra để trang trí cửa hàng, mua sắm giá kệ hay thiết kế bảng hiệu với số tiền khoảng từ 10 - 20 triệu đồng.


Thứ ba, bạn cần phải tìm hiểu thị hiếu, xu thế phong trào của khách hàng ở nơi mình định kinh doanh.

- Bạn cần phải xác định nhu cầu tại khu vực mình định đặt cửa hàng, số lượng dân sinh sống, các môn thể thao thế mạnh... để từ đó xác định mặt hàng chủ lực của cửa hàng mình. Bạn có thể sẽ muốn bán tất cả những mặt hàng thứ liên quan đến thể thao như quần áo, giày, dép, các dụng cụ môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, dụng cụ tập Gym, Yoga, tennis, bóng bàn, bơi lội hay cả máy chạy bộ... Điều đó cũng tốt, nó giúp cửa hàng của bạn đa dạng nhưng hãy cẩn thận vì nếu bạn ôm quá nhiều, có thể bạn sẽ thiếu vốn hoặc có những mặt hàng bạn không thể bán được.

Thứ tư, xác định địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh.

- Việc tìm địa điểm phù hợp là rất quan trọng trong việc thành công hay thất bại ở kế hoạch kinh doanh của bạn. Khi kinh doanh dụng cụ thể thao thì bạn nên lựa chọn địa điểm tại các khu đông dân cư, gần trường học, sân bóng hay khu vực người ta thường đi mua sắm, đi dạo...

- Với việc kinh doanh mặt hàng thể thao thì địa điểm là cực kỳ quan trọng. Ngoài các yếu tố trên thì bạn nên chọn nơi có mặt bằng rộng rãi, có chỗ để xe và nhiều người chơi thể thao.

Thứ năm, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng với giá tốt nhất.

- Việc kiếm được nguồn hàng chất lượng tốt với giá ưu đãi nhất sẽ quyết định tới gần 60% việc thành công của bạn. Khi có sản phẩm tốt, giá rẻ hơn thì bạn có thể cạnh tranh được với các cửa hàng khác và có số lượng mua hàng tốt hơn.

- Về vấn đề nguồn hàng thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm được Thiên Trường bán trên thị trường hiện nay. Công ty thể thao Thiên Trường chúng tôi là đại lý bán buôn dụng cụ thể thao uy tín với đầy đủ các sản phẩm cho bạn lựa chọn. Khi bạn mua buôn tại Thiên Trường thì chúng tôi sẽ để cho bạn một mức giá ưu đãi nhất nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong kết hoạch kinh doanh của mình.

Thứ sáu, chiến lược tìm kiếm khách hàng.

- Hiện nay internet đang bùng nổ và nhu cầu mua sắm online cũng tăng lên khá rõ rệt nên để bán được hàng thì tốt nhất bạn cũng nên đầu tư cho kênh bán hàng online. Bạn nên xây dựng một trang web để đưa các sản phẩm mình đang kinh doanh lên cho khách hàng dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn.

- Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh sản phẩm sau đó đăng lên web rao vặt kèm giá thành và tính năng sản phẩm để chào hàng. Bạn cũng có thể dựa vào các mạng xã hội như Facebook, G+, Zalo... để làm nơi giới thiệu sản phẩm mình kinh doanh. Hiện nay, với Thiên Trường thì việc tìm kiếm khách hàng thông qua internet chiếm tới 80% doanh thu bán hàng của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay