Sử dụng xe đạp tập tại nhà có hiệu quả không?

Rất nhiều bạn gọi điện tới công ty chúng tôi và thắc mắc xe đạp tập thể dục có tốt không? Hôm nay mình xin chia sẻ vấn đề này với các bạn.

Hiện nay đời sống xã hội ngày một được nâng cao, cộng với việc ngồi nhiều ít vận động khiến tình trạng thừa cân, béo bụng xảy ra khá phổ biến. Tập thể dục là một phương pháp giảm cân và giảm mỡ bụng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nhưng cũng do cuộc sống bận rộn, con người ta không có đủ thời gian để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, đạp xe... Chính vì thế các sản phẩm hỗ trợ tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ tại nhà hay xe đạp tập thể dục đa năng đang được rất nhiều bạn quan tâm. Bạn đang có ý định mua xe đạp tập thể dục tại nhà cho gia đình mình nhưng không biết liệu luyện tập có hiệu quả không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Trước hết mình xin khẳng định rằng nếu bạn sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách thì hiệu quả đạt được còn lớn hơn bạn tập luyện ngoài trời theo những phương pháp trước đây. Vậy lợi ích của việc đạp xe là gì và sử dụng xe đạp tập như thế nào là đúng cách?

Những lợi ích của xe đạp tập thể dục tại nhà

Thứ nhất, tập luyện với xe đạp tại nhà giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa hiệu quả.

- Đạp xe trong nhà là một phương pháp tuyệt vời giúp bạn đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả. Với việc sử dụng xe đạp tập trong thời gian khoảng 60 phút nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo lên tới 300 calo.

- Đi xe đạp có thể giúp đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể. Từ đó làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Thứ hai, xe đạp tập thể dục giúp tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân và làm săn chắc cơ thể.

- Khi đạp xe bạn sẽ sử dụng các nhóm cơ chính gồm cơ chân, cơ đùi và cơ bụng dưới để làm di chuyển vòng quay của xe. Chính vì thế nó giúp bạn cải thiện cơ bắp chân, tăng cường cơ mông đùi và cải thiện tổng thể sức mạnh cho đôi chân.

- Với những chiếc xe đạp tập thể dục giúp bạn tập cả tay và chân thì khi tập hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân... Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

[IMG] 

Thứ ba, đạp xe tại nhà giúp tăng cướng sức mạnh hệ xương khớp.

- Tư thế khi đạp xe sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.

Thứ tư, xe đạp tập rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.

- Đạp xe trong nhà giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể của bạn và làm tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu.

- Ngoài ra, đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian vừa phải đi xe đạp hàng ngày có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao và tránh nguy cơ đột quỵ.

Thứ năm, đạp xe trong nhà giúp bạn giảm nguy cơ ung thư

- Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư “núi đôi”, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy.  Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung.

Ngoài ra xe đạp tập trong nhà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như:

- Bạn không phải lo lắng điều kiện thời tiết như nắng mưa.

- Bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn vì hiện nay giao thông tại Việt Nam khá phức tạp. Tập luyện ngoài trời nhiều khi rất nguy hiểm cho bạn.

- Với hầu hết các sản phẩm xe đạp tập thể dục tại nhà thì bạn có thể kiểm soát quá trình tập luyện của mình như thời gian tập, lượng calo tiêu thụ....

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà như thế nào để hiệu quả nhất?

- Điều chỉnh xe đạp tập thể dục trong nhà của bạn theo chiều cao của bạn. Đặt yên đến mức hông của bạn để đảm bảo đầu gối của bạn không bị cong hoặc bị khóa thẳng khi ngồi đạp.

- Chọn cho mình một đôi giày phù hợp. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục với giày có đế mềm. Nếu bạn thấy rằng bạn thích đi xe đạp, bạn có thể xem xét đầu tư vào giày đi xe đạp đặc biệt là có khoá cài vào bàn đạp của chiếc xe đạp.

- Mang theo một chai nước. Đó là một ý tưởng tốt để bạn có thể lấy nước uống thường xuyên trong khi bạn tập luyện. Đi xe đạp trong nhà cung cấp một bài tập thể dục cường độ cao và hầu hết những người tham gia đều tiêu tốn đi rất nhiều mồ hôi trong lớp học. Có bình nước trên tay sẽ giúp bạn giữ được lượng nước trong cơ thể.

- Mang theo một khăn tắm. Bạn sẽ cần nó để lau mồ hôi trên cơ thể của bạn và trên chiếc xe đạp trong thời gian tập luyện của bạn.

- Không ép buộc bản thân mình. Không nên để bị cuốn vào sự hứng thú của lớp và đạp xe vượt quá mức độ tập luyện của bạn. Làm như vậy có thể gây tổn thương đến bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay