Mua máy chạy bộ như thế nào là tốt nhất?

Hàng ngày có rất nhiều khách điện thoại tới công ty chúng tôi và hỏi: máy chạy bộ điện nào tốt? Thực ra để trả lời chính xác câu hỏi này thì người tiêu dùng phải căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau như: số tiền dự chi để mua sản phẩm, mục đích sử dụng, thương hiệu của nhà sản xuất và nhà phân phối…

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí và lời khuyên giúp bạn lựa chọn được máy chạy bộ điện tốt nhất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Đầu tiên là xét mục đích sử dụng

Máy chạy bộ điện tốt trước hết phải phù hợp với mục đích sử dụng. Bạn mua máy chạy bộ sử dụng cho phòng tập hay sử dụng cho gia đình của mình?

1. Với máy chạy bộ sử dụng tại phòng tập

- Đối với máy chạy bộ tại phòng tập thì cần quan tâm tới tiêu chí về độ bền vì tại các nơi công cộng, ý thức giữ gìn thiết bị của người tập là rất khác nhau. Chính vì thế, đối với nhu cầu mua máy cho phòng tập thì các yếu tố liên quan đến tính năng giải trí như nghe nhạc, xem TV, lướt Internet… thực ra không quan trọng bằng yếu tố độ bền và công suất máy.

- Với phân khúc này, hiện đang có 2 thương hiệu máy chạy bộ tốt được các chủ phòng tập thực sự ưa chuộng là sản phẩm PT 400 và PT300 của Impulse.
2. Với máy tập chạy bộ sử dụng tại nhà

- Với máy chạy bộ điện dùng cho gia đình, các tiêu chí để chọn mua sẽ khác đi nhiều. Tiêu chí cần chú ý đầu tiên phải kể đến là tính năng sử dụng. Nếu tại phòng tập thì nên chọn máy càng đơn giản càng tốt, tuy nhiên khi sử dụng tại nhà thì máy phải đáp ứng được các nhu cầu cá nhân của khách hàng. Theo đó các loại máy có thêm các tính năng như Massage, nghe nhạc MP3… thường được khách hàng ưa chuộng hơn.

- Yếu tố tiếp theo rất quan trọng, đó là tính thẩm mỹ và giá cả. Nếu chọn mua máy cho phòng tập thì yếu tố này không quan trọng lắm nhưng nếu sử dụng tại nhà thì đây lại thực sự là tiêu chí số một. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu tập luyện với một máy tập xấu xí, thô kệch? Vì sử dụng tại nhà, nên ngoài mục đích để tập luyện thì máy chạy bộ cũng được coi như là một vật dụng trang trí thêm cho căn phòng của gia chủ.

- Một yếu tố nữa phải kể đến khi chọn mua máy tập chạy bộ tại nhà đó chính là giá cả. Theo như thống kê của chúng tôi thì loại máy chạy bộ cho gia đình bán chạy nhất là loại máy có mức giá dao động quanh mức 10 triệu/ máy, còn các dòng máy chạy giá cao hơn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng nhưng bán được với số lượng ít hơn.

Xem xét các thông số của máy, bạn phải là người am hiểu

- Các thông số của máy chạy thể dục bao gồm: Cân nặng, kích thước, trọng tải tối đa người tập, công suất, các tính năng nâng cao… Tuy nhiên hầu hết các máy chạy hiện nay đều có thông số kỹ thuật khá giống nhau khiến nhưng chất lượng thì lại khác nhau. Thí dụ, cùng là công suất 5HP, nhưng máy tập của các hãng uy tín có công thực đúng là như vậy , còn các hãng không có uy tín thì chất lượng của mô tơ lại rất tồi, thậm chí là tùy tiện thay đổi thông số để lừa người tiêu dùng.

- Gần đây, có nhiều đơn vị đưa những thông số rất khủng như: Máy chạy gia đình công suất 6HP, 7HP… Có thể nói ngay là điều này không đúng. Máy chạy bộ AC công suất 5HP thường được trang bị cho các dòng máy lớn và cao cấp của Life Fitness, Technogym, Matrix…. Vì vậy không thể có những máy nhỏ mà công suất quá lớn được.

Thương hiệu, tiêu chí an toàn nhưng tốn kém

- Nếu bạn không tự tin về chất lượng các dòng máy với rất nhiều thương hiệu khác nhau trôi nổi đầy trên thị trường, thì việc chọn lựa máy theo thương hiệu là một cách rất an toàn.

- Tuy nhiên với cách chọn theo thương hiệu thì bạn phải chấp nhận là giá máy chạy bộ nhiều khi rất cao. Thí dụ: Máy chạy bộ Matrix – dòng máy được trang bị màn hình cảm ứng được bán với giá có thể lên tới 250 triệu. Máy chạy bộ Life Fitness cũng có giá bán tầm đó.

- Một điều lưu ý thứ 2 cũng rất quan trọng là bạn phải liên hệ với nhà sản xuất để tìm ra nhà phân phối chính hãng của thương hiệu đó tại thị trường Việt Nam. Qua đó bạn mới có được chính sách bảo hành, bảo trì và hậu mãi khác chính hãng theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thiên Trường tự hào là nhà cung cấp chính hãng các dòng máy tập thể dục, thể hình tại Việt Nam. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu chọn mua thiết bị tại Thiên Trường.

Xem xét uy tín của nhà phân phối

- Yếu tố này cũng rất quan trọng. Trong bối cảnh mà rất nhiều các đơn vị phân phối hàng hóa tràn lan trên thị trường, không cần hiểu rõ xuất xứ hàng hóa, chỉ cần quan tâm lợi nhuận, thì việc họ bất chấp chào mời, hứa hẹn chỉ để bán được hàng cho khách rồi sau đó không chịu trách nhiệm là việc thường xảy ra. Chính vì vậy, uy tín của nhà phân phối là rất quan trọng. Để chọn được nhà phân phối uy tín, khách hàng có thể hỏi các chuyên gia trong ngành, những người có uy tín lâu năm để biết được thương hiệu nào, nhà phân phối nào có uy tín, từ đó bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm của thương hiệu đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay