Nên chọn mức căng vợt cầu lông bao nhiêu kg

Người chơi cầu lông nên chọn mức căng vợt cầu lông bao nhiêu kg? Thể thao Thiên Trường xin chia sẻ với bạn cách chọn mức đan vợt cầu lông phù hợp với từng người chơi.

Việc mua cho mình một cây vợt cầu lông và lựa chọn mức căng dây của vợt phù hợp với sức khỏe cũng như lối đánh của người chơi là không hề đơn giản. Có rất nhiều bạn chơi cầu lông đã lựa chọn cho mình một cây vợt vừa ý nhưng phân vân mãi mà vẫn không quyết định được nên căng vợt của mình bao nhiêu kg. Vậy trước khi quyết định chọn mức căng vợt cầu lông bạn cần quan tâm những vấn đề nào?

Những vấn đề cần quan tâm trước khi chọn mức căng vợt cầu lông

- Thứ nhất căng vợt bao nhiêu kg nó phụ thuộc vào lực tay của mỗi người mà chính xác nhất là lực từ cổ tay. Chưa chắc bạn tập tạ khỏe đã có lực cổ tay tốt. Khi chơi cầu lông bạn cần có kỹ thuật, sự tinh tế và cảm nhận cảm giác của cơ thể khi truyền một lực từ thân xuống tay rồi xuống cổ tay mới phát lực tốt và cầu đi đúng ý mình.

[IMG] 

- Thứ hai là bạn cần phải biết trình độ của mình ở mức nào? chuyên nghiệp? bán chuyên nghiệp hay nghiệp dư?

- Thứ ba là chọn cho mình một máy căng có căn đo chính xác. Lực căng vợt được đo bằng độ đàn hồi của lò xo, những chiếc máy căng vợt cầu lông cũ thường thì lò xo yếu hơn nên nếu là cũng một lực căng là 10kg thì máy mới vợt sẽ căng hơn máy cũ. Vì vậy bạn nên lựa chọn một cửa hàng có uy tín để căng vợt cầu lông.

Vậy căng vợt cầu lông bao nhiêu kg là phù hợp?

Qua một quá trình lâu năm căng vợt cầu lông cho rất nhiều bạn đam mê cầu lông chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm sau:

- Thông thường những bạn mới tập chơi, người chơi cầu lông phong trào như công chức hay học sinh, sinh viên thì nên chọn lực căng vợt từ 10 - 10,5 kg.

- Những bạn làm những ngành nghề chuyên cầm những vật nặng và có lực cổ tay tốt thì nên căng vợt từ 10,5 - 11 kg.

- Đối với những người chơi cầu lông ở trình độ chuyên nghiệp thì thường lựa chọn mức căng vợt > 11 kg, tùy thuộc vào trình độ cũng như lực cổ tay của mỗi người.

Một điều bạn cần chú ý là nếu như khi đập cầu mà bạn thấy vợt bị cứng, cầu bay chậm và cảm giác như cầm một khúc gỗ đánh cầu thì bạn nên giảm lực căng khoảng từ 0,3 - 0,5 kg để phù hợp với tay mình. Ngoài ra để chơi cầu lông tốt thì bạn nên có những bài tập chuyên cho cổ tay của mình.

Các bạn có nhu cầu tham khảo các sản phẩm vợt cầu lông như vợt cầu lông yonex, vợt cầu lông fleet, proace, dunlop hay trụ cầu lông, lưới cầu lông thì có thể tới trực tiếp cửa hàng chúng tôi để xem sản phẩm theo địa chỉ:

Công ty TNHH Thể thao Thiên Trường

Địa chỉ:        Số 208D Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại:  0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337

Email:          thethaothientruong@ttsport.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn nằm ghế dốc xuống đẩy tạ đòn tập ngực dưới hiệu Quả

Khung treo bao boxing và xà đơn giúp tập boxing tại nhà

Các phòng tập Gym tốt nhất tại Đống Đa hiện nay